คริสตจักรเซเว่นธ์เดย์ฯ แจ้งความกรณี "เล่าย่าง" แอบอ้างชื่อ

อาชญากรรม
5 ก.ค. 60
19:22
455
Logo Thai PBS
คริสตจักรเซเว่นธ์เดย์ฯ แจ้งความกรณี "เล่าย่าง" แอบอ้างชื่อ
ตัวแทนมูลนิธิคริสตจักรเซเว่นธ์เดย์แอ๊ดเวนตีสฯ แจ้งความไว้เป็นหลักฐาน กรณีนายเล่าย่าง แซ่จาง ผู้ต้องหาคดีกระทำอนาจารและข่มขืนกระทำชำเรา แอบอ้างชื่อมูลนิธิฯ ไปหาผลประโยชน์ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

วันนี้ (5 ก.ค.2560) นายคริษธิ์ ท่อมงกุฎ หัวหน้าแผนกเยาวชนการสื่อสารสัมพันธ์ มูลนิธิคริสตจักรเซเว่นธ์เดย์แอ๊ดเวนตีสแห่งประเทศไทย เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ กรณีมีผู้แจ้งความให้ดำเนินคดีกับนายเล่าย่าง แซ่จาง ข้อหากระทำอนาจารและข่มขืนกระทำชำเรา ซึ่งนายเล่าย่างอ้างว่าเป็นสมาชิกของมูลนิธิฯ ขอชี้แจงว่านายเล่าย่างและพวกไม่ใช่สมาชิก ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับมูลนิธิฯ แต่นายคริษธิ์ยอมรับว่าปี 2546 นายเล่าย่าง เคยทำงานอยู่ในมูลนิธิฯ แต่ตอนหลังประกาศว่าเป็นผู้ล่วงรู้อนาคตและได้เขียนคำสอนขึ้นมาใหม่ ซึ่งผิดไปจากหลักคำสอน จึงให้ออกจากการเป็นสมาชิก

ส่วนกลุ่มสมาชิกศาสนิกคริสตจักรฯ จ.เชียงใหม่ ออกมาตอบโต้ว่าทางกลุ่มไม่เคยแอบอ้างชื่อมูลนิธิฯ ดังกล่าว มาหาผลประโยชน์ เพราะได้ออกมาตั้งแต่ปี 2546 พร้อมกับย้ำว่านายเล่าย่าง เป็นเพียงสมาชิกพิเศษของกลุ่มเท่านั้นที่ไม่ใช่ผู้นำทางจิตวิญญาณ

สำหรับนายเล่าย่างถูกแจ้งความกับตำรวจสถานีตำรวจภูธรเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ข้อหากระทำอนาจารและข่มขืนกระทำชำเราหญิงอื่นที่มิใช่ภรรยาตนเอง โดยมีผู้เสียหาย 6 คน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นเยาวชนถึง 3 คน ผู้เสียหายระบุว่า นายเล่าย่างอ้างตัวว่าได้รับมอบหมายจากพระเจ้าให้ทำการชำระบาปให้กับสมาชิก และกำหนดให้ผู้เสียหายเข้าร่วมพิธีกรรมในป่า ก่อนจะก่อเหตุอนาจาร และล่วงละเมิดทางเพศ อีกทั้งยังข่มขู่ไม่ให้นำเรื่องไปบอกคนอื่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง