จนท.ป่าไม้เร่งติดป้ายรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง ในพื้นที่อุทยานฯทับลาน

ภูมิภาค
3 ส.ค. 54
14:54
33
Logo Thai PBS
จนท.ป่าไม้เร่งติดป้ายรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง ในพื้นที่อุทยานฯทับลาน

ความคืบหน้าของการแก้ปัญหาบุกรุกพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน ล่าสุดวันนี้ ( 3 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปติดป้ายประกาศให้ผู้ประกอบการรีสอร์ต และบ้านพัก รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกจากพื้นที่อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี อีก 10 ราย หลังดำเนินการในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียวนำร่องไปก่อนหน้านี้

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานปิดป้ายประกาศตามรีสอร์ต และ บ้านพัก 10 แห่ง ในเขตตำบลบุพราหมณ์ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรีรวมพื้นที่ 96 ไร่ เพื่อให้รื้อถอนออกจากพื้นที่อุทยานฯ หลังพบการบุกรุกพื้นที่เช่นเดียวกับพื้นที่ที่ถูกตรวจสอบในอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา และ ดำเนินคดีนำร่องก่อนหน้านี้

ขณะที่วันนี้มีการประชุมสรุปผลการแก้ปัญหาบุกรุกพื้นที่ป่าเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน โดย พล.ท.เอกนันท์ รัตนโสภา ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 4 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน.พร้อมคณะร่วมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

โดยนายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน ระบุถึงความคืบหน้าในการแก้ปัญหาว่า ขณะนี้ได้ปิดป้ายประกาศรื้อถอนพื้นที่ที่พบการบุกรุกและถูกดำเนินคดีในชุดแรกครบทุกรายแล้ว เหลือเพียงพื้นที่ใหม่ ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ขณะที่ปัญหาในการปฏิบัติงานยังเป็นเรื่องการถูกต่อต้านจากผู้ประกอบการเจ้าของรีสอร์ต ซึ่งทาง กอ.รมน. ระบุว่า จะเป็นผู้เข้าไปดูแลความปลอดภัยแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง