ดินโคลนถล่มใน อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน มีผู้เสียชีวิต 3 คน สูญหายอีก 4

ภูมิภาค
3 ส.ค. 54
14:59
15
Logo Thai PBS
ดินโคลนถล่มใน อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน มีผู้เสียชีวิต 3 คน สูญหายอีก 4

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนสั่งยุติการค้นหาผู้สูญหายจากเหตุน้ำป่า ดินโคลนถล่ม ในอำเภอสบเมย จนทำให้มีผู้เสียชีวิต และสูญหายจำนวนมาก หลังสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย และเกรงจะเป็นอันตรายแก่เจ้าหน้าที่

ความคืบหน้าเหตุน้ำป่า และ ดินโคลนถล่ม บริเวณชุมชนกะเหรี่ยง บ้านปู่ทา หมู่ 6 ตำบลแม่สามแลบ อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 12 คน และสูญหายอีก 4 คน และที่บ้านแม่สามแลบ หมู่ 1 ตำบลแม่สามแลบ มีบ้านถูกกระแสน้ำพัดบ้านพังเสียหาย 10 หลัง ล่าสุดนายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน สั่งยุติการเข้าให้การช่วยเหลือ เนื่องจากสภาพที่น้ำไหลเชี่ยว ประกอบกับสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยเกรงเจ้าหน้าที่จะได้รับอันตราย

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนบอกว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น.ที่ผ่านมาเกิดเหตุดินโคลนถล่มมีผู้เสียชีวิต 3 คน เป็นหญิงชรา 1 คน และ เด็กอีก 2 คน บาดเจ็บ 12 คน และ ยังมีผู้สูญหายอีก 4 คน เป็นชาย 3 คนหญิง 1 คน โดยการช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะมีฝนตกหนักทำให้เส้นทางจากอำเภอแม่สะเรียง ไปยังบ้านแม่สามแลบถูกตัดขาด

เบื้องต้นอาสาสมัครทหารพราน สังกัดกรมทหารพรานที่ 36 เดินเท้าเข้าไปให้ความช่วยเหลือแล้ว ส่วนการนำเฮลิคอปเตอร์ขนส่งกำลังพลเข้าไปในพื้นที่ต้องยุติชั่วคราว เพราะสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย

ในวันพรุ่งนี้ ( 4ส.ค.) ทางจังหวัดจะตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยขึ้นที่ตำบลแม่คง อำเภอแม่สะเรียง เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย นอกจากความเสียหายที่ตำบลแม่สามแลบแล้ว ยังมีน้ำป่าไหลหลากอีกหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่บ้านแม่คะตวน และบ้านแม่สวด ตำบลสบเมย  บ้านแม่เตี๋ย ตำบลท่าผาปุ้ม อำเภอแม่ลาน้อยที่สะพานเสียหาย ส่วนถนนสายสบเมย - ท่าสองยาง ถูกน้ำท่วมสูงไม่สามารถใช้สัญจรได้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง