พบตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ รัชกาลที่ 9 กลางน้ำตกฉัตรวาริน

ภูมิภาค
13 ก.ค. 60
07:43
1,982
Logo Thai PBS
พบตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ รัชกาลที่ 9 กลางน้ำตกฉัตรวาริน
ชาว อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส พบตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ รัชกาลที่ 9 ที่ก้อนหินขนาดใหญ่บริเวณชั้นบนของน้ำตกฉัตรวาริน ขณะที่นายอำเภอเตรียมพัฒนาพื้นที่เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ให้ประชาชนเข้าสักการะถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

เมื่อวานนี้ (12 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณชั้นกลางของน้ำตกฉัตรวาริน ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านโผลง หมู่ 5 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส พบก้อนหินขนาดใหญ่ตั้งอยู่ใกล้กับต้นไม้ใหญ่ใกล้สะพานหินคอนกรีตข้ามไปยังน้ำตกชั้นที่ 1 กลางของก้อนหินด้านหน้าพบมีตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ รัชกาลที่ 9 ซึ่งสร้างด้วยเหล็กและปักไว้ในเนื้อหินโดยที่บริเวณด้านบนของก้อนหินดังกล่าวพบมีการเจาะรูไว้ สำหรับเสียบธงชาติและธงประจำพระองค์จำนวน 2 รู แต่ด้วยกาลเวลาผ่านมานานกว่า 44 ปี จึงมีสภาพเก่าและเหล็กขึ้นสนิม จนผุกร่อนไปตามกาลเวลา โดยมีเถาวัลย์และต้นไม้ใหญ่ปกคลุมจนมิดและไม่สามารถมองเห็นได้โดยง่าย หากไม่สังเกต

จากการสอบถามจากอดีตกำนันหลายๆ ท่านในพื้นที่ทราบว่า ในหลวง รัชกาลที่ 9 เคยเสด็จมาที่น้ำตกแห่งนี้ในช่วงปี 2516-2517 ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้ ทางอำเภอจะมีการบูรณะปรับปรุงสถานที่ เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมสักการะถ่ายรูปเป็นที่ระลึกและเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่อีกจุดหนึ่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง