แพทย์แจงเด็กชาย 15 ปี เสียชีวิตขณะรอรักษา เหตุเส้นเลือดใหญ่ในทรวงอกแตก

สังคม
22 ก.ค. 60
17:21
5,613
Logo Thai PBS
แพทย์แจงเด็กชาย 15 ปี เสียชีวิตขณะรอรักษา เหตุเส้นเลือดใหญ่ในทรวงอกแตก
นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี ชี้แจงว่ากรณีเด็กชายวัย 15 ปีคนหนึ่ง เสียชีวิตระหว่างรอทำการรักษาในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เกิดจากอาการเส้นเลือดใหญ่ในทรวงอกแตกเฉียบพลัน

วันนี้ (22 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ เผยแพร่คลิปเด็กชายวัย 15 ปี ขณะรอเข้ารับการตรวจรักษาด้วยอาการปวดท้อง ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จ.เพชรบุรี เมื่อคืนวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นไม่นานก็เกิดหมดสติและเสียชีวิต ซึ่งครอบครัวตั้งข้อสังเกตว่า เกิดจากความล่าช้าในการตรวจรักษาหรือไม่

นพ.ประจักษ์ วัฒนะกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้องได้ออกมาชี้แจงว่า ผลชันสูตรศพพบว่า เด็กชายคนดังกล่าวเกิดอาการเส้นเลือดใหญ่ในทรวงอกแตกเฉียบพลัน ทำให้เสียเลือดมากและเสียชีวิตอย่างรวดเร็ว ซึ่งอาการลักษณะนี้เกิดขึ้นได้น้อยมากในเด็ก และไม่มีอาการเตือนก่อนล่วงหน้า หลังจากหมดสติแพทย์ก็นำเข้าห้องฉุกเฉินและทำการช่วยเหลือทันที แต่ด้วยอาการดังกล่าวเกิดขึ้นอย่างเฉียบพลันรุนแรงจึงทำให้เสียชีวิต เบื้องต้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมเชิญครอบครัวเด็กชายที่เสียชีวิตมาพูดคุยชี้แจงข้อเท็จจริง รวมทั้งขั้นตอนการรักษาในวันที่เกิดเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง