สธ.ตั้ง กก.สอบข้อเท็จจริงเด็กชาย 15 ปี ปวดท้องเสียชีวิต

สังคม
24 ก.ค. 60
06:50
792
Logo Thai PBS
สธ.ตั้ง กก.สอบข้อเท็จจริงเด็กชาย 15 ปี ปวดท้องเสียชีวิต
กระทรวงสาธารณสุข สั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเด็กชายวัย 15 ปี ปวดท้องและเสียชีวิตขณะรอรับการรักษาที่ รพ.พระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี ขณะที่ ผอ.รพ.ยืนยันให้การรักษาเต็มที่ แต่เด็กมีอาการเส้นเลือดใหญ่ในทรวงอกเปราะบางแตก และเสียชีวิตฉับพลัน

วันนี้ (24 ก.ค.2560) นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า โรงพยาบาลพระจอมเกล้าและนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี รายงานกรณีเด็กชายวัย 15 ปี ปวดท้องอย่างรุนแรง เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี และเสียชีวิต ว่า กระทรวงสาธารณสุขได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าการรักษาเป็นไปตามมาตรฐานหรือไม่ หรือเกิดจากสาเหตุใด ส่วนการช่วยเหลือเยียวยาเป็นไปตามมาตรา 41 ของ พ.ร.บ.หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ.2545

ขณะที่ นพ.สาธิต รัตนศรีทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า ตั้งแต่รับตัวผู้ป่วยมาได้ตรวจสอบการรักษาอาการของแพทย์และบันทึกต่างๆ โดยไม่ได้ทอดทิ้ง แต่บางช่วงอยู่ระหว่างรอผลวินิจฉัยจากเครื่องมือ เพราะต้องใช้คอมพิวเตอร์ หรือทำทีซีสแกน ซึ่งคนไข้ หรือญาติ อาจมองว่าคนไข้ต้องรอ โดยเด็กชายวัย 15 ปี มีอาการเส้นเลือดใหญ่ในทรวงอกเปราะบางแตก ทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิตฉับพลัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง