ช่วยเหลือลูกหนี้ "บังฟัต"

ภูมิภาค
24 ก.ค. 60
11:06
806
Logo Thai PBS
 ช่วยเหลือลูกหนี้ "บังฟัต"
สำนักงานยุติธรรมจังหวัดกระบี่ เตรียมหาทางช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูก "บังฟัต" ผู้ต้องหาคดีฆ่า 8 คน นำที่ดินค้ำประกันเงินกู้ ไปจำนองกับสถาบันการเงิน และบางแปลงใกล้ถูกยึด เนื่องจากไม่มีการผ่อนชำระ

วันนี้ (24 ก.ค.2560) เจ้าหน้าที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดกระบี่และผู้นำชุมชนตำบลบ้างกลาง อ.อ่าวลึก หารือกับชาวบ้านที่เป็นลูกหนี้นายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล หรือ "บังฟัต" ผู้ต้องหาคดีฆ่า นายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านฯ พร้อมครอบครัวรวม 8 ศพ เพื่อหาทางช่วยเหลือ หลังถูกบังฟัตนำโฉนดที่ดินที่ชาวบ้านใช้ค้ำประกันเงินกู้ ไปจำนองธนาคาร เป็นเงินมากกว่า 10 ล้านบาทและที่ดินชาวบ้านบางแปลง ธนาคารเตรียมดำเนินการยึด หลังไม่ผ่อนชำระต่อธนาคาร

เจ้าหน้าที่สำนักงานยุติธรรม เผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ชาวบ้านที่นำโฉนดจำนองค้ำประกันเงินกู้ ส่วนใหญ่จะโอนโฉนดที่ดินให้ "บังฟัต" โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และเป็นสัญญาที่ทำด้วยวาจาทั้งสิ้นจึงให้ชาวบ้านถูกหลอกโอนโฉนดที่ดิน มายื่นเอกสาร เพื่อหาทางช่วยเหลือ

ด้านสำนักงานที่ดินอำเภออ่าวลึก ระบุว่า จากการตรวจสอบที่ดินอำเภออ่าวลึก พบว่า "บังฟัต" มีชื่อครอบครองที่ดินตำบลบ้านกลางทั้งหมด 12 แปลง เป็นโฉนดที่ดิน 9 แปลง, น.ส.3 จำนวน 3 แปลง ในจำนวนนี้ มีที่ดินของนายวรยุทธ และ ญาติ รวมอยู่ด้วย 4 แปลง ส่วนใหญ่จำนองกับธนาคาร

ขณะที่อำเภอ่าวลึก ได้เปิดรับสมัครผู้ใหญ่บ้านคนใหม่ แทนนายวรยุทธ ซึ่งขณะนี้มีผู้สมัครแล้ว 3 คน คือ นายสุชน หนูรินทร์ เครือญาติของบังฟัต, นายสุริยา มาตรบุตร หลานของนายจรีย์ บุตรเติบ พ่อตานายวรยุทธ และ นางวัณดี มาตรบุตร เครือญาติของนายวรยุทธเช่นกัน โดยวันเลือกตั้งจะมีขึ้น วันที่ 8 ส.ค.นี้ ชาวบ้านกังวลว่า การรับเปิดรับสมัครผู้ใหญ่บ้านครั้งนี้ อาจนำไปสู่ความขัดแย้งอีกครั้ง เนื่องจากเครือญาติทั้ง 2 ฝ่าย ลงสมัครครั้งนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง