ตำรวจ ยืนยัน ผู้ต้องหายาเสพติดชาวแคนาดา “ฆ่าตัวตาย” ในห้องคุม

อาชญากรรม
24 ก.ค. 60
20:02
759
Logo Thai PBS
ตำรวจ ยืนยัน ผู้ต้องหายาเสพติดชาวแคนาดา “ฆ่าตัวตาย” ในห้องคุม
สถาบันนิติเวช ยืนยันผู้ต้องหาชาวแคนาดาเกิดจากการฆ่าตัวตาย ขณะที่ตำรวจอายัดทรัพย์สินในกรุงเทพฯและภูเก็ต รวมมูลค่ากว่า 700 ล้านบาท มีทั้งอสังหาริมทรัพย์ รถยนต์ และเงินสกุลต่างประเทศ

วันนี้ (24 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถยนต์ลัมโบกินี ปอร์เช่ มินิคูเปอร์ และรถจักรยานยนต์ เป็นของกลางที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดยึดไว้ หลังจากควบคุมนายอเล็กซานเดอร์ แคส ชาวแคนาดา ซึ่งแขวนคอตัวเองเสียชีวิตภายในห้องควบคุมของกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ผลการชันสูตรพลิกศพ นายอเล็กซานเดอร์ เป็นการฆ่าตัวตายเอง ไม่ใช่ถูกฆาตกรรมระหว่างถูกควบคุมตัวอยู่ ซึ่งผู้ต้องหาเป็นตัวการสำคัญในการติดต่อซื้อขายยาเสพติดและอาวุธสงครามผ่าน ทางเว็บไซต์ อัลฟ่า เบย์ โดยมีเครือข่ายหลายประเทศทั่วโลกทั้งยุโรป เอเชีย และอเมริกา ซึ่งสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐอเมริกา หรือ FBI ประสานความร่วมมือมายังตำรวจปราบปรามยาเสพติดไทยให้ติดตาม นายอเล็กซานเดอร์ เนื่องจากมีข้อมูลว่านายอเล็กซานเดอร์ใช้ไทยเป็นฐานกระทำความผิด

ทั้งนี้ จากการติดตามจับ นายอเล็กซานเดอร์ ตำรวจอายัดทรัพย์สินในกรุงเทพมหานครและภูเก็ต รวมมูลค่ากว่า 700 ล้านบาท ซึ่งมีทั้งอสังหาริมทรัพย์ รถยนต์ และเงินสกุลต่างประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง