สมาชิก สปท.ต่างภาคภูมิใจทำหน้าที่ปฏิรูปประเทศตลอด 2 ปี

การเมือง
25 ก.ค. 60
15:48
156
Logo Thai PBS
สมาชิก สปท.ต่างภาคภูมิใจทำหน้าที่ปฏิรูปประเทศตลอด 2 ปี
ประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ พร้อมสมาชิกร่วมประชุมนัดสุดท้ายของการทำหน้าที่ พร้อมเปิดใจต่อการทำงานตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เตรียมส่งมอบผลงานการปฏิรูปประเทศให้นายกรัฐมนตรีในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้

วันนี้ (25 ก.ค.2560) ในการประชุมสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ครั้งที่ 31/2560 ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายของการทำหน้าที่แล้วตามที่รัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวฉบับแก้ไขเพิ่มเติมครั้งที่ 1 ปี 2558 กำหนด โดย ร.อ.ทินพันธุ์ นาคะตะ ประธาน สปท.ได้ตอบข้อซักถามต่อสมาชิกเรื่องการส่งมอบส่งงานการปฏิรูปประเทศต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ว่า งานปฏิรูปประเทศที่ส่งมอบจะถูกดำเนินการสานต่อให้เป็นรูปธรรมอย่างไร เพื่อให้หระชาชนได้เข้าใจแนวทางการปฏิรูปประเทศตามที่ สปท.ดำเนินการมาได้อย่างถูกต้อง พร้อมเปิดใจถึงการทำหน้าที่ประธานในการประชุมตลอดระยะเวลาเกือบ 2 ปีว่ารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับสมาชิกผู้มากความสามารถทั้ง 200 คน ขณะเดียวกัน ได้ชี้ว่าการปฏิรูปในอดีตที่ผ่านมาเหมือนเหรียญ 2 ด้านที่อาจมีการต่อต้านจากกลุ่มที่มีประโยชน์แอบแฝง

ประธาน สปท.ย้ำว่า สมาชิก สปท.ควรมีความภูมิใจในตัวเองที่ทำหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจมาโดยตลอด ขณะที่รองประธทน สปท.ทั้ง 2 คน นายอลงกรณ์ พลบุตร และ น.ส.วลัยรัตน์ ศรีอรุณ ต่างกล่าวภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับผู้มีความสามารถระดับประเทศตลอด 2 ปีเพื่อประเทศชาติ เชื่อว่าการปฏิรูปประเทศจะเดินหน้าสร้างความเข้าใจแก่ประชาชน และเชื่อมั่นว่าผลงาน สปท.เป็นประโยชน์ต่อการทำรัฐประหารที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ในวันที่ 31 กรกฎาคม วันส่งมอบผลงานต่อนายกรัฐมนตรี ประธาน สปท.เชิญแม่น้ำทั้ง 5 สายเข้าร่วมทั้ง คสช.-ครม.-สนช.-กรธ.และ สปช. ปลัดกระทรวงต่างๆ รวมทั้งสื่อมวลชนรวมแล้วกว่า 1,200 คน จะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง คือ ร.อ.ทินพันธุ์ จะเป็นผู้รายงานต่อนายกรัฐมนตรีประมาณ 1 ชั่วโมง และ พล.อ.ประยุทธ์ จะชี้แจงถึงยุทธศาสตร์ชาติอีก 1 ชั่วโมง

ช่วงเริ่มการประชุม สมาชิก สปท.บางส่วนสะท้อนความห่วงกังวลเรื่องการนำรายงานการปฏิรูปประเทศของ สปท.ที่ผ่านการศึกษาและเสนอแนะไปใช้ปฏิบัติ ขณะที่ในช่วงค่ำที่โรงแรมเดอะสุโกศล สมาชิก สปท.จะร่วมงานเลี้ยงอำลาสมาชิกกันอย่างพร้อมเพรียง โดยค่าใช้จ่ายสมาชิกจะร่วมกันออกเอง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง