รัฐบาลเปิดศูนย์ช่วยเหลือน้ำท่วมวันนี้

ภูมิภาค
31 ก.ค. 60
09:16
1,305
Logo Thai PBS
รัฐบาลเปิดศูนย์ช่วยเหลือน้ำท่วมวันนี้
สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.สกลนครนั้น ระดับน้ำเริ่มลดลง แต่ยังคงมีสถานการณ์น้ำไหลหลากใน 7 อำเภอ ขณะที่วันนี้รัฐบาลจะเปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ทำเนียบรัฐบาล

วันนี้ (31 ก.ค.2560) รัฐบาลจะเปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งประชาชนและทุกภาคส่วนบริจาคเงินและสิ่งของผ่านศูนย์ดังกล่าวได้ ขณะเดียวกัน รัฐบาลเปิดรับบริจาคผ่านกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สปน. บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาทำเนียบรัฐบาล เลขที่บัญชี 067-0-06895-0

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันนี้จะเรียกประชุมคณะกรรมการกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 16.00 น. เพื่อพิจารณาหลักเกณฑ์จ่ายเงินช่วยเหลือหรือชดเชยแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมทั่วประเทศ และเตรียมจัดรายการพิเศษเปิดรับมอบเงินบริจาคและสิ่งของจำเป็น

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.สกลนคร ขณะนี้ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า ระดับน้ำเริ่มลดลง แต่ยังคงมีสถานการณ์น้ำไหลหลากใน 7 อำเภอ ได้แก่ อ.เมืองสกลนคร อ.สว่างแดนดิน อ.พังโคน อ.เต่างอย อ.กุสุมาลย์ อ.พรรณานิคม และ อ.อากาศอำนวย

ขณะที่ ประชาชนได้รับผลกระทบ 7,846 ครัวเรือน อีกทั้งน้ำท่วมบริเวณทางเข้าสนามบินและแท็กซี่เวย์ จึงต้องประกาศปิดสนามบินสกลนครชั่วคราว โดยคาดว่าจะปิดทางวิ่งถึงวันจันทร์ที่ 31 ก.ค.2560 เวลา 23.59 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง