เอกชนหวังคดีรับจำนำข้าวไม่กระทบนโยบายเศรษฐกิจ

เศรษฐกิจ
1 ส.ค. 60
19:27
214
Logo Thai PBS
เอกชนหวังคดีรับจำนำข้าวไม่กระทบนโยบายเศรษฐกิจ
เอกชนคาดหวังให้คดีรับจำนำข้าวไม่กระทบการขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจ ก่อนประเมินสถานการณ์น้ำท่วมไม่กระทบจีดีพี และคงประมาณการณ์ที่ร้อยละ 3.5-4

วันนี้ (1 ส.ค.2560) นายเจน นำชัยศิริ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการแถลงปิดคดีของโครงการรับจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือว่าเป็นคดีการเมืองสำคัญ และมูลค่าความเสียหายสูงว่า เอกชนเพียงแต่ติดตามคดีดังกล่าวเหมือนข่าวสารทั่วไป และคาดหวังว่าคดีดังกล่าวจะไม่ลุกลามจุดชนวนความขัดแย้งทางการเมือง พร้อมเอาใจช่วยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจให้ขยายตัวตามศักยภาพ

ส่วนผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือขณะนี้ อยู่ระหว่างรวบรวมความเสียหายที่ชัดเจน หลังสถานการณ์โดยรวมเริ่มคลี่คลาย แต่ยังต้องติดตามปริมาณน้ำที่อาจจะไหลลงไปยังพื้นที่อื่นๆ โดยเฉพาะในภาคกลาง ซึ่งเป็นเขตอุตสาหกรรมหลัก และเชื่อว่าทุกฝ่ายตระหนักดีและบูรณาการความร่วมมือช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมทั้งป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้น จึงไม่เชื่อว่าจะกระทบการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

นอกจากนี้ ในการประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ยังคงกรอบการขยายตัวทางเศรษฐกิจทั้งปีที่ร้อยละ 3.5-4 การส่งออกขยายตัวร้อยละ 3.5-4 และเงินเฟ้อร้อยละ 0.5-1.5 ตามเดิมทั้งหมด หลังพบราคาสินค้าเกษตรอยู่ในระดับต่ำ การลงทุนภาครัฐชะลอ อีกทั้งยังได้รับแรงกดดันจากแนวโน้มค่าเงินบาทแข็งและผันผวนเร็วกว่าภูมิภาค

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง