เด็กชาย วัย 6 ปี ถูกลืมอยู่ในรถรับส่งนักเรียน จ.พระนครศรีอยุธยา เสียชีวิตแล้ว

ภูมิภาค
2 ส.ค. 60
16:52
5,182
Logo Thai PBS
เด็กชาย วัย 6 ปี ถูกลืมอยู่ในรถรับส่งนักเรียน จ.พระนครศรีอยุธยา เสียชีวิตแล้ว
เด็กชาย วัย 6 ปี ใน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งถูกคนขับลืมอยู่ในรถรับส่งนักเรียนนานกว่า 8 ชั่วโมง ล่าสุด มีรายงานว่าได้เสียชีวิตลงแล้ว

วันนี้ (2 ส.ค.2560) กรณี ด.ช.ชนะชัย คงผล หรือน้องกาก้า นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนวัดเชิงเลน อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งถูกคนขับลืมทิ้งไว้ในเบาะหลังท้ายแคปรถกระบะรับส่งนักเรียนนานกว่า 8 ชั่วโมง ล่าสุด เมื่อเวลา 16.05 น. รพ.พระนครศรีอยุธยา ได้แจ้งกับญาติของ ด.ช.ชนะชัย ว่า ด.ช.ชนะชัย ได้เสียชีวิตลงด้วยอาการสงบ หลังจากนอนรักษาตัวภายในห้องไอซียู เนื่องจากสมองตายขาดอากาศเข้าไปหล่อเลี้ยงเป็นเวลานาน โดยทาง รพ.พระนครศรีอยุธยา ได้ประสานกับทีมแพทย์ รพ.ธรรมศาสตร์รังสิต เพื่อที่จะทำการผ่าตัดอวัยวะที่น้องกาก้าได้บริจาคให้กับสภากาชาดไทย ได้แก่ ลิ้นหัวใจ และดวงตาทั้ง 2 ข้าง เพื่อนำไปเป็นประโยชน์แก่ผู้ป่วยที่กำลังรอคอยการรักษา จากนั้นจึงจะนำร่างของน้องกาก้าไปทำการผ่าพิสูจน์อีกครั้งที่ รพ.ธรรมศาสตร์ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ซึ่งหากเสร็จสิ้นกระบวนการผ่าพิสูจน์ภายในวันพรุ่งนี้ (3 ส.ค.) ก็จะส่งมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดเชิงเลน ต.ช้างใหญ่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งบรรยากาศที่ รพ.พระนครศรีอยุธยา หลังจากที่น้องกาก้าเสียชีวิต ญาติที่มาเฝ้ารอติดตามอาการต่างแสดงความเสียใจและร้องไห้กัน

นางขวัญตา บุญงาม แม่เด็ก เปิดเผยว่า ทำใจแล้วและอยากให้เรื่องนี้เป็นเรื่องที่คนขับรถทุกคนต้องเพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากพ่อแม่ทุกคนก็ไว้วางใจ อย่ามาพูดหลังจากเกิดเหตุว่าเสียใจหรือไม่รู้ เพราะมันหมายถึงการสูญเสียไปแล้ว ส่วนเรื่องทางคดีก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ซึ่งจะมีการเรียกตัวนายบุญเลิศ คนขับมาตั้งข้อหาเป็นกระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและประกอบการขนส่งผู้โดยสารโดยไม่ได้รับอนุญาต

ด้าน พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผู้กำกับการ สภ.ช้างใหญ่ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนนำตัวคนขับรถ อายุ 57 ปี ไปฝากขังต่อศาล ในเบื้องต้นและแจ้งข้อกล่าวหากระทำโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และประกอบกิจการขนส่งโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนการให้ประกันตัวเป็นดุลยพินิจของศาล

ล่าสุด พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า เรื่องคนขับรถที่ลืมเด็กนั้นคงต้องตั้งข้อกล่าวหาไปดำเนินคดี และขณะนี้ได้ประกันตัวออกไปแล้ว ส่วนเรื่องเด็กหากตายไป ก็จะตั้งข้อหาเพิ่ม เพราะมีเด็กตาย ต้องทำตามกฎหมาย แต่คนขับรถจะไปสู้คดีอย่างไรแล้วแต่ผู้ต้องหา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง