มหกรรมวิทยาศาสตร์ปี 60 มีอะไรน่าสนใจให้ "เล่น-เรียน-รู้

Logo Thai PBS
มหกรรมวิทยาศาสตร์ปี 60 มีอะไรน่าสนใจให้ "เล่น-เรียน-รู้
กระทรวงวิทยาศาสตร์ เตรียมจัดงาน "มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2560" ชูความสำคัญของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและการพัฒนาประเทศเข้าสู่ Thailand 4.0 ระหว่างวันที่ 17-27 ส.ค.นี้

วันนี้(3 ส.ค.2560) นางอรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโน โลยี กล่าวว่า กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จัดงาน "มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทค โนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2560" ภายใต้แนวคิดจุดประกายความคิด พัฒนาชีวิตด้วยวิทยา ศาสตร์ เสริมสร้างชาติด้วยเทคโนโลยี สู่วิถีแห่งนวัตกรรม เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในฐานะทรงเป็น "พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย" และพระบาทสม เด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในฐานะทรงเป็น "พระบิดาแห่งเทคโนโลยีของไทย" และ "พระบิดาแห่งนวัตกรรมไทย" 

 

 

โดยปีนี้เน้นการสื่อสารถึงความสำคัญของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การพัฒนาประเทศเข้าสู่ Thailand 4.0 และการพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติที่ประกาศให้ปี 2560 เป็นปีสากลแห่งการท่องเที่ยวเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน  รวมทั้งนำแนวคิดเกี่ยวกับเรื่องสะเต็มศึกษามาใช้จัดกิจกรรมในรูปแบบ "เล่น-เรียน-รู้" เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี การวิจัย และนวัตกรรม

โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 - 27 ส.ค.นี้ บริเวณฮอลล์ 2-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ไม่เสียค่าใช้จ่าย คาดว่าจะมีประชาชนไทย และต่างชาติเข้าร่วมประมาณ 1.2 ล้านคน

 

 

รศ.นพ.สรนิต ศิลธรรม ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี บอกว่า ปีนี้นำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาปรับปรุงรูปแบบจัดนิทรรศการให้มีความทันสมัย และน่าสนใจมากขึ้น ด้วยการเพิ่มกิจกรรมสำหรับทุกเพศทุกวัยให้ร่วมสนุกและทดลอง นำเทคโนโลยีและมัลติมีเดียใหม่ๆมาใช้จัดแสดง สร้างประสบการณ์ เปิดมุมมองการเรียนรู้ผ่านสื่อ Interactive และจัดแสดงนิทรรศการรูปแบบ 4D Simulator เพื่อช่วยเพิ่มการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง