"นราธิวาส" จัดงานรำลึกตามรอยเสด็จ หลังพบตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ รัชกาลที่ 9

ภูมิภาค
4 ส.ค. 60
17:14
2,426
Logo Thai PBS
"นราธิวาส" จัดงานรำลึกตามรอยเสด็จ หลังพบตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ รัชกาลที่ 9
จ.นราธิวาส มีการจัดงานรำลึกตามรอยเสด็จ ในหลวง รัชกาลที่ 9 บริเวณน้ำตกฉัตรวาริน อ.สุไหงปาดี หลังเจ้าหน้าที่พบตราสัญลักษณ์อักษรพระปรมาภิไธยย่อ ภปร. บริเวณน้ำตกที่หายไป

วันนี้ (4 ส.ค.2560) ฝ่ายปกครองและชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมจัดพิธีทำบุญ 2 ศาสนา บริเวณน้ำตกฉัตรวาริน อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ในงานรำลึกตามรอยเสด็จ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ทรงเสด็จประพาสน้ำตกฉัตรวารินเป็นการส่วนพระองค์ เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2516 ครบ 44 ปีเต็ม หลังเจ้าหน้าที่ได้ปรับภูมิทัศน์บริเวณน้ำตกและพบกับส่วนที่เป็นรูปชฎาและเพิ่งพบตราสัญลักษณ์อักษรพระปรมาภิไธยย่อ ภปร.ที่ขาดหายไป เมื่อวานนี้ โดยพบฝังลึกอยู่ใต้ดินบริเวณโขดหินของน้ำตกฉัตรวาริน ชั้นที่ 1 ซึ่งชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ และชาวบ้าน อ.สุไหงปาดี ส่วนใหญ่ไม่เคยทราบมาก่อน

นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นประธานในพิธี เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสเดินทางมางานรำลึกตามรอยเสด็จ ในหลวง รัชกาลที่ 9 ซึ่งเป็นเวลา 44 ปีที่ทรงเสด็จมาน้ำตกฉัตรวารินแห่งนี้ ทางอำเภอได้ค้นพบแผ่นพระปรมาภิไธยย่อ ภปร.ที่หล่นฝังอยู่ในดิน จึงเป็นนิมิตรหมายอันดี ทางจังหวัดจะมีการบูรณะบำรุงเครื่องหมายพระปรมาภิไธยย่อเพื่อให้ปรากฏไว้ในพื้นที่น้ำตก โดยทางจังหวัดจะประสานทางกรมศิลปากรอีกครั้ง เพื่อให้ประชาชนได้ชื่นชมพระบารมีและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
พบตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ รัชกาลที่ 9 กลางน้ำตกฉัตรวาริน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง