ผบ.ตร.ยืนยันดำเนินการตามขั้นตอน หากพบผู้ใดเกี่ยวข้องซื้อขายตำแหน่ง ตร.ภ.8

อาชญากรรม
9 ส.ค. 60
12:11
209
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ยืนยันดำเนินการตามขั้นตอน หากพบผู้ใดเกี่ยวข้องซื้อขายตำแหน่ง ตร.ภ.8
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยืนยันดำเนินการตามขั้นตอน หากพบว่าผู้ใดมีส่วนเกี่ยวข้องกับการซื้อขายตำแหน่งในกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมเผยไม่ทราบเรื่องนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ ถูกอุ้มฆ่าในประเทศเพื่อนบ้าน

วันนี้ (9 ส.ค.2560) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีการซื้อขายตำแหน่งในกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ภายหลัง พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น จเรตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบข้อเท็จจริงพบมีมูล 3 นายตำรวจเกี่ยวข้องกับการซื้อขายตำแหน่ง โดยมีคำสั่งตั้ง พล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง โดยอิสระในการทำงานและชี้มูลความผิด โดยมีกรอบระยะเวลาให้แล้วเสร็จภายใน 60 วัน ส่วนจะมียศนายพลด้วยหรือไม่ ยังไม่ทราบในรายละเอียด แต่ถ้าพบผู้ใดมีส่วนเกี่ยวข้องก็ต้องดำเนินตามขั้นตอน

ส่วนกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษออกมาระบุว่า พระธัมมชัยโยได้หลบหนีไปประเทศแถบยุโรป เบื้องต้น ดีเอสไอเป็นหน่วยงานหลักในการติดตามตัว ถ้าประสานมาทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็สามารถให้ตำรวจสากลติดตามตัวให้ได้ แต่ขณะนี้ยังไม่มีการประสานมาแต่อย่างใด ส่วนการข่าวของตำรวจนั้นยังไม่ระบุชัดเจน

กรณีกระแสข่าวที่นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ แกนนำเสื้อแดงฮาร์ดคอร์ ถูกอุ้มฆ่าในประเทศเพื่อนบ้าน เบื้องต้น ยังไม่ทราบเรื่อง เพราะจากข่าวเป็นการเกิดเหตุในต่างประเทศ นอกเหนืออำนาจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนการข่าวในประเทศได้ให้ตำรวจสันติบาลดำเนินการอยู่

สำหรับคดีของ น.ส.ณปภา ตันตระกูล หรือแพท ที่อัยการสั่งไม่ฟ้องในในข้อหาร่วมกันฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงินนั้น ตามขั้นตอนอัยการจะส่งเรื่องมาให้กองกฎหมายและคดีพิจารณาก่อนส่งให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงความเห็น ซึ่งจะพิจารณาไปตามพยานหลักฐานที่มีอยู่ แต่ขณะนี้เรื่องดังกล่าวเรื่องยังส่งมาไม่ถึง จึงยังไม่สามารถพิจารณาได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง