ทีมฮิปฮอปไทยคว้าอันดับ 8 ศึกชิงแชมป์ฮิปฮอปโลก ที่สหรัฐฯ

Logo Thai PBS
ทีมฮิปฮอปไทยคว้าอันดับ 8 ศึกชิงแชมป์ฮิปฮอปโลก ที่สหรัฐฯ
ตัวแทนฮิปฮอปประเทศไทย คว้าอันดับ 8 การแข่งขัน ชิงแชมป์ฮิปฮอปโลก ที่สหรัฐอเมริกา

วันนี้ (14 ส.ค.2560) ตัวแทนประเทศไทยที่เดินทางไปแข่งขัน ชิงแชมป์ฮิปฮอปโลก รายการ World Hip Hop Dance Championship 2017 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยผ่านเข้ารอบจำนวน 6 ทีม ล่าสุด ตัวแทนชาวไทยทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม แม้จะมีอุปสรรคมากมาย เนื่องจากสมาชิกบางส่วนไม่ผ่านการรับรองจากสถานทูตสหรัฐอเมริกา จึงทำให้ไม่สามารถเดินทางไปแข่งขันได้ โดยตัวแทนทีมชาติไทยสามารถทำผลงานได้ดังนี้

รุ่น JUNIOR

1.ทีม หวานแหวว ได้อันดับ 17 จากทั้งหมด 46 ทีม

รุ่น VARSITY

2.ทีม Awesome Varsity ได้อันดับ 28 จากทั้งหมด 65 ทีม
3.ทีม D Maniac Varsity ได้อันดับ 11 จากทั้งหมด 65 ทีม

รุ่น ADULT

4.ทีม Dem Boyz ได้อันดับ 25 จาก ทั้งหมด 67 ทีม
5.ทีม Reincarnate ได้อันดับ 8 จากทั้งหมด 67 ทีม

รุ่น MEGACREW

6.ทีม D Maniac Mega Crew ได้อันดับ 16 จาก 59 ทีม


น.ส.ทฤฆมน ยอดจันทร์ ผู้จัดการแข่งขัน Hip Hop International Thailand เปิดเผยว่า ผลการแข่งขันเป็นที่น่าพอใจ โดยตัวแทนประเทศไทยผ่านเข้ารอบชิงแชมป์โลกในรุ่น adult 1 ทีม คือ ทีม Reincarnate โดยในการแข่งขันล่าสุด ได้คะแนน 6.88 คว้าอันดับ 8 จากทั้งหมด 67 ทีมทั่วโลก ซึ่งถือว่าทำผลงานได้ดี เนื่องจากน้องๆ ค่อนข้างเสียเปรียบเพราะสมาชิกบางส่วน ไม่สามารถเดินทางมาแข่งขันได้สมาชิกในทีมจึงเหลือเพียง 5 คน โดยตามกติกาให้มีการแข่งขันได้ทีมละ 5-9 คน ซึ่งจำนวนที่ขาดไปจึงทำให้ต้องคิดกลยุทธ์ใหม่ในการแข่งขัน แต่ด้วยสมาชิกที่มี 5 คน จึงทำให้ไม่สามารถพลิกแพลงได้มากนัก แต่โดยรวมก็ถือว่าสามารถทำได้ดีเยี่ยม และน้องทุกคนก็ภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนในการเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

 

 

"น้องๆทุกคนดีใจ และภูมิใจ ที่ได้มาแข่งขันท่ามกลางอุปสรรคมากมายที่พบเจอ แต่ก็สู้กันเต็มที่ในฐานะตัวแทนคนไทยและเพื่อนร่วมทีมที่ไม่ได้มาจึงไม่มีความกดดันและทำอย่างเต็มที่ และผลออกมาด้วยการคว้าอันดับ 8 ของโลก ขณะที่ทีมจากสหรัฐอเมริกาคว้าอันดับ 1 ก็ถือว่า ทำได้ค่อนข้างดี หลังจากนี้น้องจะเดินทางไปแอล เอ เพื่อไปฝึกเต้นกับสตูโอที่แอลเอเนื่องจากมีครูและนักเต้นๆเก่งจำนวนมาก ก่อนทยอยเดินทางกลับในวันที่ 20 ส.ค.นี้ " น.ส.ทฤฆมน กล่าว

 

สำหรับการแข่งขันในปีหน้าจะอยู่ระหว่างการสอบถามจากน้องๆว่า จะเข้าแข่งขันหรือไม่ หากสนใจก็จะเก็บตัวซ้อมกันต่อไป เนื่องจากการแข่งขันในปี 2017 รายการนี้ถือเป็นรายการสุดท้ายของปีแล้ว 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

:ไม่ผิดหวัง! "ตัวแทนฮิปฮอปไทย" เข้ารอบรองชิงแชมป์โลก ขอคนไทยร่วมส่งใจเชียร์

: “ฝันสลาย” นักเต้นฮิปฮอปไทย ชวดแข่งขันชิงแชมป์โลก เหตุวีซ่าไม่ผ่าน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง