"กุ้งนาง" ได้รับสมุดบัญชีเงินบริจาค 1 ล้านบาทคืน หลังผู้สื่อข่าวนำมาคืนและยืนยันบริสุทธิ์ใจ

อาชญากรรม
15 ส.ค. 60
11:36
443
Logo Thai PBS
"กุ้งนาง" ได้รับสมุดบัญชีเงินบริจาค 1 ล้านบาทคืน หลังผู้สื่อข่าวนำมาคืนและยืนยันบริสุทธิ์ใจ
น.ส.กุ้งนาง น่าชม และยายเข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี กรณีมีผู้สื่อข่าวเก็บสมุดบัญชีที่มีผู้บริจาคจำนวน 1 ล้านบาท และไม่ยอมมามอบคืน ล่าสุด ผู้สื่อข่าวที่ถูกกล่าวหาได้นำสมุดบัญชีมาคืน พร้อมยืนยันบริสุทธิ์ใจ

เมื่อวานนี้ (14 ส.ค.2560) น.ส.กุ้งนาง น่าชม อายุ 17 ปี พร้อมด้วยนางคำผง ทองเล็ก อายุ 76 ปี ซึ่งเป็นยาย เข้าแจ้งความกับตำรวจสถานีตำรวจภูธรศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ว่า ต้องการสมุดเงินฝาก ธนาคารกสิกรไทย สาขาย่อยบิ๊กซี ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ชื่อบัญชี "เด็กหญิงกุ้งนาง น่าชม" ซึ่งมียอดเงิน 1 ล้านบาท เพื่อต้องการเบิกเงินใช้ เนื่องจากสมุดฝากเงินอยู่กับผู้สื่อข่าวคนหนึ่ง แต่ไม่สามารถติดต่อได้

ต่อมา นายทิวา วัชรกาฬ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ประสานไปยังผู้สื่อข่าวที่ถูกอ้างถึง คือนายสายชล หนูแดง ก่อนที่นายสายชลจะมอบสมุดบัญชีให้กับ น.ส.กุ้งนาง โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พนักงานสอบสวน และสื่อมวลชนเป็นสักขีพยาน

นายสายชล เปิดเผยว่า สาเหตุที่เปิดบัญชีขึ้นมาก็เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้แก่ น.ส.กุ้งนาง โดยเป็นบัญชีแบบเงินฝากประจำ 5 ปี ซึ่ง น.ส.กุ้งนาง สามารถเบิกจ่ายได้คนเดียว ส่วนสาเหตุตัวเองต้องถือสมุดบัญชี เนื่องจากไม่มีใครยอมถือ พร้อมยืนยันไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง

ก่อนหน้านี้ น.ส.กุ้งนาง ได้รับเงินบริจาคประมาณ 2 ล้านบาท ส่วนหนึ่งไว้ใช้ดูแลมารดา ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง โดยสมาชิกเทศบาลฯ เก็บไว้ และอีกบัญชี นายสายชลเป็นผู้เก็บ ต่อมา เงินในบัญชีสมาชิกเทศบาลฯ ใกล้หมด น.ส.กุ้งนาง จึงติดนายสายชลเพื่อขอคืน แต่นายสายชลยังไม่มีเวลานำมาคืน จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง