ทีมฟุตบอลไทยเผชิญกับเสียงวิจารณ์ แม้ชนะนัดแรกในซีเกมส์

กีฬา
18 ส.ค. 60
11:19
666
Logo Thai PBS
ทีมฟุตบอลไทยเผชิญกับเสียงวิจารณ์ แม้ชนะนัดแรกในซีเกมส์
แฟนกีฬาวอลเลย์บอลยังคงต้องลุ้นว่ามาเลเซีย เจ้าภาพซีเกมส์ จะให้ถ่ายทอดสดการแข่งขันหรือไม่ ขณะที่ทีมฟุตบอลไทยยังคงต้องเผชิญกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ แม้จะชนะนัดแรก

วันนี้ (18 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ไทยประเดิมเก็บชัยชนะนัดแรกในศึกซีเกมส์ของฟุตบอลชาย แต่ด้วยผลงานชนะติมอร์ เพียงแค่ 1-0 ยัง ไม่พ้นถูกวิพากษ์วิจารณ์ฟอร์มการเล่น และกังวลกับโอกาสในการลุ้นป้องกันแชมป์คว้าแชมป์ซีเกมส์สมัยที่ 3 ติดต่อกัน ขณะที่โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ รวมถึงนักเตะตัวหลักของทีมชุดนี้ ที่ต่างกระตุ้นให้เพื่อนร่วมทีมเล่นด้วยหัวใจนักสู้มากกว่านี้

ขณะที่โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย หรือทีวีพูล ยังยืนยันว่าคณะกรรมจัดการแข่งขันซีเกมส์ยังไม่ยอมไฟเขียวให้ไทยถ่ายทอดสดการแข่งขันวอลเลย์บอล แต่ทีวีพูลจะพยายามประสานเพื่อให้แฟนวอลเลย์บอลชาวไทยได้ชมการถ่ายทอดสด หรืออย่างน้อยที่สุด หากไม่ได้ยิงสด แต่อาจจะเป็นการบันทึกเทป ซึ่งต้องลุ้นในวันแข่งขัน

ส่วนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นักกีฬาทีมชาติไทย ชุดใหญ่ชุดสุดท้าย ที่ประกอบไปด้วย ทีมยิมนาสติก, มวยสากลสมัครเล่น, จักรยาน, ฮ็อกกี้น้ำแข็งชาย และทีมบาสเกตบอลทั้งชายและหญิง ออกเดินทางไปประเทศมาเลเซีย เพื่อร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์

นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยให้สัมภาษณ์ว่า ความหวังเหรียญทอง ทางฝ่ายหญิงถือว่ามั่นใจมาก เพราะทีมมีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ส่วนทีมชาย ต้องไปดวลกับฟิลิปปินส์ เจ้าแห่งอาเซียนในกีฬาชนิดนี้ ซึ่งนับตั้งแต่มีบาสในซีเกมส์ในปี 1977 ฟิลิปปินส์เข้าชิงชนะเลิศทุกครั้ง

สำหรับทีมบาสชายชุดนี้นำโดย ไทเลอร์ แลมป์ นักกีฬาลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ที่ปัจจุบันเล่นอยู่กับทีมอีสเทิร์น ลอง ไลอ้อน ที่ฮ่องกง โดยทีมไทยอยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ ฟิลิปปินส์ แชมป์ 17 สมัย, มาเลเซีย เจ้าภาพ และเมียนมา นัดแรก ไทย พบกับ ฟิลิปปินส์ วันที่ 20 สิงหาคมนี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง