มวลชนทยอยเดินทางให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์" ฟังคำตัดสินคดีจำนำข้าว

การเมือง
25 ส.ค. 60
06:30
6,186
Logo Thai PBS
มวลชนทยอยเดินทางให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์" ฟังคำตัดสินคดีจำนำข้าว
ประชาชนทยอยเดินทางมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในการรับฟังคำตัดสินคดีปล่อยปละละเลยการปฏิบัติหน้าที่เป็นเหตุให้เกิดทุจริต ในโครงการรับจำนำข้าวทำให้รัฐเสียหาย

วันนี้ (25 ส.ค.2560) บรรยากาศหน้าศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ประชาชนทยอยเดินทางมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในการรับฟังคำตัดสินคดีปล่อยปละละเลยการปฏิบัติหน้าที่ เป็นเหตุให้เกิดทุจริต ในโครงการรับจำนำข้าว ทำให้รัฐเสียหาย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจเข้มคัดกรองผู้ที่จะเข้าไปในพื้นที่ โดยจะอนุญาตให้เข้าเฉพาะ เจ้าหน้าที่ศาล จำเลยในคดี,สื่อมวลชน เฉพาะที่ลงชื่อไว้เท่านั้น นอกจากนี้ ตำรวจ 191, เจ้าหน้าที่ EOD, ตรวจความเรียบร้อยโดยรอบพื้นที่ศาลฎีกา เพื่อเฝ้าระวังวัตถุต้องสงสัยภาพรวมสถานการณ์ยังปกติ

 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ตรวจพื้นที่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาระบุคุมเข้มรอบศาลโดยขอความร่วมมือมวลชนปฏิบัติตามกฎหมายไม่ละเมิดอำนาจศาล

 

นอกจากนี้ยังยืนยันว่ายังคงกำลังตำรวจยังใช้ 24 กองร้อย โดยรอบศาล และสถานการณ์น่าจะเรียบร้อยดีไม่มีเหตุความรุนแรง ส่วนที่กังวลปัญหาจราจรคือรถติดเพิ่มตำรวจจราจรอีก 80 นายอำนวยความสะดวก และมีจุดคัดกรองมี 4 จุดรอบศาล และ พร้อมกับติดกล้องทั่วไปรอบพื้นที่ 90 จุดและกล้องติดกับเจ้าหน้าที่ 120 ตัวหากพบการกระทำผิดจะดำเนินคดีทันที

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง