ซีรีส์สืบสวนเรื่องใหม่จากผลงานของ J.K. Rowling

Logo Thai PBS
ซีรีส์สืบสวนเรื่องใหม่จากผลงานของ J.K. Rowling
เจ เค โรว์ลิ่ง ถือเป็นนักเขียนชื่อดังระดับโลกที่หลายคนอาจมีภาพว่าเธอคือนักเขียนนิยายสำหรับเด็ก แต่หลังจากพิสูจน์ฝีมือด้วยการเปลี่ยนมาเขียนแนวสืบสวนสอบสวนแทน ถือว่าได้รับการยอมรับไม่น้อย เพราะถูกนำมาสร้างเป็นซีรีส์ออกอากาศไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

กลายเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่ผู้คนให้ความสนใจได้รับกระแสชื่นชมอยู่ไม่น้อยเลย เมื่อนิยายแนวสืบสวนสอบสวนเรื่อง Strike ถูกนำมาสร้างเป็นละครออกอากาศเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมาในอังกฤษ โดยนอกจากเนื้อหาที่ชวนติดตามแล้วอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผู้คนต่างคาดหวังจากซีรีส์เรื่องนี้ เพราะว่าเป็นหนึ่งในผลงานของ เจ เค โรว์ลิ่งนั่นเอง โดยเป็นเรื่องราวของ Cormoran Strike อดีตทหารในกองทัพที่ต้องสูญเสียขาจากการระเบิดในสงครามที่อัฟกานิสถาน และได้ผันตัวมาเป็นนักสืบเอกชน และมี Robin Ellacott นักสืบสาวคอยเป็นคู่หูในการไขคดี ตอนแรกของซีรีส์เรื่องนี้เป็นการไขปริศนานางแบบสาวชื่อดังที่พลัดตกจากต่างหน้าและเสียชีวิต ซึ่งกระแสการพูดถึงซีรีส์เรื่องนี้เป็นจำนวนมาก ทำให้บรรดาทีมงานต่างคาดหวังว่า Strike จะสามารถโค่นแชมป์รายการทีวียอดนิยมในคืนวันอาทิตย์ได้

ก่อนหน้านี้ Strike เป็นนิยายแนวสืบสวนสอบสวนที่เจ เค โรว์ลิ่ง แต่งขึ้น โดยใช้นามปากกาว่า Robert Galbraith เพื่อไม่ให้นักอ่านทราบว่านี่เป็นผลงานของเธอ ซึ่งถือเป็นการพิสูจน์ฝีมือ เจ เค โรว์ลิ่ง อย่างแท้จริง เพราะเมื่อตีพิมพ์ได้เพียง 8,500 เล่ม ก็มีสถานีโทรทัศน์ถึง 2 ช่องที่ติดต่อขอนำเรื่องเหล่านี้ไปสร้างเป็นละครโทรทัศน์ ก่อนที่ทนายความที่ดูแลเรื่องลิขสิทธิ์เกิดหลุดปากเล่าให้คนใกล้ชิดฟังว่า Robert Galbraith คือ เจ เค โรว์ลิ่ง จนกลายเป็นข่าวใหญ่ในเวลาต่อมา

นอกจากเรื่องราวผ่านปลายปากกาของนักเขียนคนดังจะเป็นการการันตีความสนุกของเรื่องราวแล้ว เจ เค โรว์ลิ่ง ยังทำหน้าที่เป็น Executive Producer อีกด้วย จึงทำให้ HBO ผู้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ซีรีส์ดังระดับโลกหลายต่อหลายเรื่อง ตัดสินใจขอซื้อผลงานชิ้นนี้ไปฉายในทวีปอเมริกาเหนืออีกด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง