ตร.เตรียมขอหมายจับเพิ่มอีก 4 ปล้นรถประกอบระเบิด

ภูมิภาค
2 ก.ย. 60
11:42
372
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมขอหมายจับเพิ่มอีก 4 ปล้นรถประกอบระเบิด
พนักงานสอบสวนเตรียมขออนุมัติหมายจับผู้ต้องสงสัยในคดีปล้นรถยนต์นำไปประกอบระเบิดใน อ.นาทวี จ.สงขลา เพิ่มอีก 4 คน หลังการเชิญตัวผู้ต้องสงสัย 7 คนมาสอบสวนก่อนหน้านี้ ให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

วันนี้(2 ก.ย.2560) เจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนและคลี่คลายคดีปล้นรถจากเต้นท์รถยนต์มือสองใน อ.นาทวี จ.สงขลา เพื่อนำไปประกอบระเบิด เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา เตรียมขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอย่างน้อย 4 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ศาลจังหวัดนาทวีได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้ไปแล้ว 6 คน

พยานหลักฐานที่ใช้เพื่อขออนุมัติหมายจับเพิ่มมีทั้งหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ พยานบุคคล รวมถึงผลการสอบปากคำผู้ต้องสงสัย 7 คนที่เชิญตัวมาสอบสวนก่อนหน้านี้ ซึ่งให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยในช่วงวันหยุดฮารีรายอ  เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดบริ เวณด่านตรวจความมั่นคงต่างๆ ในพื้นที่รอยต่อระหว่างจังหวัดสงขลา และสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงพื้นที่เมืองของจ.ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชน

 

ส่วนที่จังหวัดยะลาชาวบ้านหลายชุมชุนยังคงร่วมเฉลิมฉลองในช่วงฮารีรายอ โดยได้เชือดวัวเพื่อแจกจ่ายหรือ กุรบาน ให้ญาติมิตร และผู้ยากไร้ หรือ เด็กกำพร้า ซึ่งในปีนี้แม้ราคาวัวจะสูงขึ้นเล็กน้อย แต่ก็มีความต้องการเนื้อวัวจำนวนมาก

ขณะที่การท่องเที่ยวในช่วงฮารีรายอ ซึ่งเป็นวันหยุดยาวทำให้บรรยกาศการท่องเที่ยวที่สวนสัตว์สงขลา เต็มไปด้วยเด็ก และผู้ปกครองจำนวนมากซึ่งในปีนี้ทางสวนสัตว์ ได้จัดแสดงความสามารถของสัตว์แสนรู้ อย่างแมวน้ำอเมริกาใต้ และการโชว์ให้อาหารเสือสร้างความตื่นเต้นให้ผู้เข้าชมอย่างมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง