พี่สาวเรียกร้องหญิงหลอกแต่งงานมอบตัวต่อสู้คดี หลังพ่อแม่หลบหนีเพราะกลัวความผิด

อาชญากรรม
5 ก.ย. 60
10:38
2,435
Logo Thai PBS
พี่สาวเรียกร้องหญิงหลอกแต่งงานมอบตัวต่อสู้คดี หลังพ่อแม่หลบหนีเพราะกลัวความผิด
คดีที่มีหญิงสาวใน จ.เลย มีพฤติกรรมหลอกลวงชายแต่งงาน ก่อนนำเงินสินสอดหลบหนี ตำรวจระบุว่าผู้ต้องหาคนนี้ยังมีหมายจับคดีลักทรัพย์ในพื้นที่ ขณะพี่สาวเรียกร้องให้น้องสาวมอบตัวต่อสู้คดี ภายหลังพ่อแม่ต้องหลบหนี เพราะเกรงกลัวความผิด

วันนี้ (5 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณี น.ส.จริยาภรณ์ บัวใหญ่ ชาว อ.วังสะพุง จ.เลย ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฉ้อโกงหลายจังหวัดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยมีพฤติกรรมหลอกลวงผู้ชายให้แต่งงานด้วย แล้วหลอกเอาเงินสินสอดและทรัพย์สินหลบหนีไป ซึ่งมีผู้เสียหาย 6-7 คน กระทั่งเมื่อ 2 วันก่อน พ่อแม่ได้หลบหนีออกจากบ้านพัก เนื่องจากเกรงว่าจะถูกดำเนินคดี เพราะมีรูปถ่ายไปปรากฏตัวในงานแต่งหลายครั้ง ซึ่งอาจถูกโยงว่ามีส่วนรู้เห็นกับผู้ต้องหา

นางเหมียว บัวใหญ่ พี่สาวของผู้ต้องหา เปิดเผยว่า ไม่ได้ติดต่อกับน้องสาวนานกว่า 4 ปี เนื่องจากเคยยืมเงิน 10,000 บาท แต่ไม่ใช้คืน กระทั่งทราบข่าวตามที่สื่อมวลชนรายงาน ซึ่งส่วนตัวรู้สึกเป็นห่วงพ่อแม่ เพราะเชื่อว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมทั้งมีโรคประจำตัวเพราะอายุมากแล้ว พร้อมวิงวอนให้น้องสาวมอบตัวเพื่อต่อสู้คดี

พ.ต.ต.ไพจิตร เวียงสมุทร สารวัตรอำนวยการ สถานีตำรวจภูธรวังสะพุง กล่าวว่า ผู้ต้องหาเคยมีหมายจับในข้อหาลักทรัพย์ ปี 2557 เนื่องจากใช้บัตรเอทีเอ็มของบุคคลอื่นมากดเงินสด แล้วโอนเงินเข้าบัญชีตัวเองกว่า 50,000 บาท ซึ่งหากผู้ต้องหาถูกจับกุม ก็จะถูกดำเนินคดีในข้อหานี้อีก 1 คดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง