“พายุเฮอร์ริเคนเออร์มา” รุนแรงสูงสุด มุ่งหน้าถล่มรัฐฟลอริดาสุดสัปดาห์นี้

ต่างประเทศ
7 ก.ย. 60
08:27
20,854
Logo Thai PBS
“พายุเฮอร์ริเคนเออร์มา” รุนแรงสูงสุด มุ่งหน้าถล่มรัฐฟลอริดาสุดสัปดาห์นี้
พายุเฮอร์ริเคนเออร์มา มีความรุนแรงระดับสูงสุดพัดถล่มเกาะของฝรั่งเศสในทะเลแคริเบียน สร้างความเสียหายอย่างหนัก มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน ก่อนมุ่งหน้าเข้าถล่มอีกหลายพื้นที่ที่อยู่ในเส้นทางการเคลื่อนตัว

วันนี้ (7 ก.ย. 2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หลังจากพายุเฮอร์ริเคนเออร์มา ที่มีความรุนแรงระดับ 5 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด พัดถล่มด้วยความเร็วลมสูงสุด 295 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พัดถล่มเกาะเซนต์ มาร์ติน และเกาะเซนต์ บาร์ตส์ ดินแดนโพ้นทะเลของฝรั่งเศสในทะเลแคริเบียน ส่งผลให้เกิดกระแสลมแรง ฝนตกหนัก และน้ำท่วม เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน และได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 2 คน

 

 

มีรายงานว่าพายุเฮอร์ริเคนเออร์มา เป็นพายุที่มีความรุนแรงมากที่สุดในมหาสมุทรแอตแลนติกในรอบ 10 ปี พัดถล่มเกาะแอนติกาและบาร์บูดา ก่อนเคลื่อนเข้าสู่เกาะเซนต์มาร์ตินและเซนต์ บาร์ตส์ ล่าสุดพายุพัดเข้าถล่มเกาะเปอร์โตริโกและหมู่เกาะเวอร์จิ้น และกำลังเคลื่อนตัวไปในเส้นทางที่อาจมุ่งหน้าสู่ตอนใต้ของรัฐฟลอริดา

ขณะที่สาธารณรัฐโดมินิกัน เฮติ และคิวบา ซึ่งอยู่ในเส้นทางของพายุต่างเตรียมรับมือพายุ โดยอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยงและเตรียมแผนรับมือสถานการณ์ฉุกเฉิน ขณะที่พายุเฮอร์ริเคนเออร์มาเริ่มส่งอิทธิพลทำให้เกิดฝนตก

 

 

ส่วนที่รัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ ซึ่งคาดว่าพายุอาจมุ่งหน้าเข้าถล่มในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างพากันอพยพออกจากพื้นที่เสี่ยงในฟลอริดา คีย์ส ส่งผลให้การจราจรหนาแน่นและติดขัด

นายริค สก็อตต์ ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา เปิดเผยว่า ทางการท้องถิ่นกำลังเร่งทำงานเพื่อส่งน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าไปในพื้นที่ที่เกิดภาวะขาดแคลนก่อนพายุเข้า

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง