"พิมฐา" กับบทบาทพิธีกรในทีวีญี่ปุ่น

Logo Thai PBS
"พิมฐา" กับบทบาทพิธีกรในทีวีญี่ปุ่น
พูดญี่ปุ่นได้เป็นทุน และยังเข้าอกเข้าใจวิถีชีวิตคนแดนปลาดิบเป็นอย่างดี เพราะสาวหน้าใส พิมฐา เคยเป็นนักศึกษาแลกเปลี่ยนไปเรียนที่ญี่ปุ่นมาก่อน และยังเป็นไอดอลที่มีคนติดตามหลักล้าน ทำให้ได้รับเลือกเป็นพิธีกรคนไทยคนแรกของช่อง NHK WORLD ที่ออกอากาศไปทั่วโลก

ออกตัวว่าตื่นเต้นและกดดันไม่น้อยกับบทบาทใหม่ในฐานะพิธีกร ที่ต้องพูดเพียงภาษาอังกฤษ แต่ผ่านมาได้เพราะฝึกฝน หาข้อมูลอย่างละเอียด ประสบการณ์ที่เน็ตไอดอลคนดัง "พิมฐา ฐานิดา" แบ่งปันให้แฟนๆ ได้ฟังแบบใกล้ชิด หลังได้รับเลือกเป็นคนไทยคนแรก บนหน้าจอ NHK WORLD ช่องที่นำเสนอเรื่องราวของแดนปลาดิบและข่าวสารของเอเชียไปทั่วโลก

ใช้ความน่ารักสดใส ดำเนินเรื่องพาทัวร์ทั่วโตเกียว หน้าจอดูเพลินแบบนี้ แต่กว่าจะได้หลังจอต้องทำการบ้านหนัก โชคดีที่มีพื้นฐานภาษาญี่ปุ่น และฟื้นความรู้วิถีวัฒนธรรมในฐานะนักเรียนแลกเปลี่ยนที่จบจากมหาวิทยาลัยริทสึเมคัง เอเชีย แปซิฟิคใน จ.โออิตะ ซึ่งในสมัยเรียนเป็นเป็นดาวเด่น เพราะเคยทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัย จนเด็กไทยสนใจไปเรียนต่างแดนเป็นจำนวนมาก และยังออกรายการโปรโมต จ.โออิตะ มาแล้ว

การรับบทพิธีกรในต่างแดนครั้งนี้ ไม่เพียงเป็นโอกาสที่ทำให้เน็ตไอดอลชาวไทย กลายเป็นที่รู้จักขึ้นไปอีก แต่อีกมุมการเลือก พิมฐา ที่มีแฟนคลับติดตามกว่า 3 ล้านคนในโลกออนไลน์ ก็ยังช่วยประชาสัมพันธ์เรื่องการท่องเที่ยวโดยตรง ผ่านการคลิกไลค์ และแชร์ภาพสวยๆ ที่เข้าถึงไลฟ์สไตล์วัยรุ่น

นอกจากเป็นคนหนึ่งที่ทำให้นักท่องเที่ยวไทยเดินทางมาท่องเที่ยวญี่ปุ่นมากขึ้น คูโบตะ รูน่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายวางแผน NHK WORLD ยังบอกว่า การเลือกพิมฐามาเป็นพิธีกร เพราะเธอเป็นเน็ตไอดอลคนดัง ที่มีผู้ติดตามมาก การสื่อสาร ถ่ายทอดข้อมูลผ่านคนดังจะช่วยให้รวดเร็ว และทำให้คนไทยรู้จักรายการมากขึ้น

นอกจากสาวพิมฐา ที่โด่งดัง เข้าตาจนได้รับเลือกเป็นพิธีกรในสื่อดังแดนปลาดิบ เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวโตเกียว ยังมีนักแสดงวัยรุ่น หนุ่ม "แบงค์ ธิติ" ที่ถูกทาบทามไปเป็นนักแสดงซีรี่ส์ญี่ปุ่น ที่ไม่เพียงมีเนื้อหาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น แต่ยังสอดแทรกเรื่องของการท่องเที่ยวเมืองซากะเข้าไปด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง