"พล.อ.ประวิตร" สั่งเตรียมตั้งโต๊ะแถลงเส้นทางหลบหนีของ "ยิ่งลักษณ์"

การเมือง
9 ก.ย. 60
20:33
980
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" สั่งเตรียมตั้งโต๊ะแถลงเส้นทางหลบหนีของ "ยิ่งลักษณ์"
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สั่งการฝ่ายปฏิบัติที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมแถลงชี้แจงกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหายตัวไป เพื่อลบข้อครหา คสช.เปิดทางให้หลบหนี

ประเด็นที่ยังคงค้างอยู่และกำลังเร่งรัดสำหรับการติดตามกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หายตัวไป หรือหลบหนี ไม่เข้าฟังคำพิพากษาคดีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ในศาลฎีกานักการเมือง ซึ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กำชับคือการค้นหาตัวบุคคลที่ขับรถยนต์ส่วนบุคคล หรือรถเก๋งยี่ห้อเบนซ์ ที่เห็นในภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นภาพสุดท้ายที่พบเห็นบริเวณด่านทหาร จ.สระแก้ว

มีรายงานจากฝ่ายความมั่นคงว่า พล.อ.ประวิตร สั่งการและกำชับให้ฝ่ายปฏิบัติที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมแถลงข่าวชี้แจงความชัดเจนในเร็วๆนี้ ทั้งนี้ก็เพื่อลบข้อครหา คสช.เปิดทางให้หนี แต่แหล่งข่าวจากฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า ด่านทหารที่ถูกอ้างอิงตามคำให้สัมภาษณ์ ซึ่งหมายถึงด่านที่กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ หรือกองกำลังบูรพา กำกับดูแลและรับผิดชอบ และตามปกติจะมีรถเข้า-ออกเป็นประจำ โดยมาตรการในการตรวจค้นรถจะเข้มงวดกับรถที่เข้ามาภายในประเทศ เนื่องจากต้องดูแลเรื่องผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย แต่สำหรับรถที่ออกนอกประเทศจะตรวจค้นเฉพาะรถต้องสงสัย หรือรถที่หน่วยข่าวแจ้งเตือนมา

ยังมีรายงานข่าวแจ้งว่า คนขับรถเบนซ์จากภาพที่พบในกล้องวงจรปิดนั้น คือนายตำรวจในระดับผู้กำกับการ ที่ พล.อ.ประวิตร กำชับให้ตำรวจเร่งสืบสวนและเรียกตัวมาให้ข้อมูล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง