คนขับรถส่งสัตว์เลี้ยงเข้าให้ปากคำกับตำรวจคดีวางยาสุนัขหวังเอาเงินประกัน

อาชญากรรม
13 ก.ย. 60
11:48
269
Logo Thai PBS
คนขับรถส่งสัตว์เลี้ยงเข้าให้ปากคำกับตำรวจคดีวางยาสุนัขหวังเอาเงินประกัน
พนักงานขับรถบริษัทขนส่งสัตว์เลี้ยงเข้าให้ปากคำตำรวจ จ.นครราชสีมา ในคดีวางยาสุนัขเพื่อเอาเงินประกัน พร้อมยืนยันนักศึกษาป้อนยาสุนัขจริง ขณะที่ตำรวจยังอยู่ระหว่างรอผลตรวจยาที่พบในกระเพาะว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้สุนัขตายหรือไม่ ก่อนเรียกนักศึกษามาให้ปากคำ

เมื่อวานนี้ (12 ก.ย.2560) นายไพโรจน์ สมศรี พนักงานขับรถบริษัทขนส่งสัตว์เลี้ยงเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ในคดีที่สำนักงานปศุสัตว์ จ.นครราชสีมา แจ้งความดำเนินคดีกับนักศึกษาแพทย์ในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ หลังได้ว่าจ้างบริษัทรถขนส่งสัตว์เลี้ยง เพื่อมาส่งสุนัขที่โรงพยาบาลสัตว์ แต่สุนัขตายระหว่างเดินทาง ซึ่งจากการผ่าพิสูจน์พบว่าในกระเพาะอาหารมียาจำนวนมาก ก่อนเจ้าของจะเรียกร้องเอาเงินประกันกับบริษัทขนส่ง

นายไพโรจน์ เปิดเผยว่า ได้รับว่าจ้างจากบริษัทขนส่งสัตว์เลี้ยงในราคา 2,500 บาทเพื่อมาส่งสุนัขที่ จ.นครราชสีมา แต่เมื่อสุนัขตาย เจ้าของได้เรียกรับค่าประกัน อยู่ตลอดเวลานับ 10 รอบ จึงเกิดการโต้แย้งและให้สัตวแพทย์ผ่าพิสูจน์การเสียชีวิต เพราะถือว่าไม่ได้อยู่ในเงื่อนไข กระทั่งเห็นใจจึงยอมคืนเงินค่าจ้างขนส่งให้ 2,500 บาท

พนักงานขับรถบริษัทขนส่งสัตว์เลี้ยง กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมายของตำรวจ เพราะได้ให้ข้อมูลในฐานะพยานไปหมดแล้ว โดยจะไม่ขอแจ้งความเอาผิดกับเจ้าของสุนัขเพิ่มเติมอีก ส่วนที่เดินทางมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนก็มาในฐานะพยานที่ทางสำนักงานปศุสัตว์ จ.นครราชสีมา ได้แจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขในข้อหาทารุณกรรมสัตว์เท่านั้น

ด้านตำรวจนครบาลสุทธิสาร เปิดเผยว่า หลังจากได้ออกหมายเรียกนายนักศึกษาแพทย์ เข้ามาพบเพื่อสอบปากคำในวันที่ 18 กันยายนนี้แล้ว เจ้าหน้าที่ได้พยายามติดต่อประสานไปยังนักศึกษาแพทย์คนดังกล่าวให้เข้ามาให้ปากคำ แต่ยังติดต่อไม่ได้ ส่วนพยานหลักฐานรวมถึงการสอบปากคำพยานรายอื่นๆ ขณะนี้ทำอย่างครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว ทั้งนี้ ต้องรอให้ผู้ถูกกล่าวหาเข้ามาให้ปากคำกับทางพนักงานสอบสวนถึงจะทราบว่ามีการจงใจทารุณกรรมสัตว์หรือไม่ ซึ่งทางตำรวจพร้อมจะให้ความเป็นธรรมกับทุกๆ ฝ่าย

ส่วนยาเม็ดสีขาวและสีเหลือง จำนวนกว่า 10 เม็ด ที่พบในกระเพาะของสุนัขที่ตาย ที่ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ส่งไปตรวจพิสูจน์ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 9 นครราชสีมา แล้ว ซึ่งคาดว่าประมาณ 1 สัปดาห์ จะทราบผลเบื้องต้นว่ายาที่พบเป็นยาชนิดอะไร โดยหลังจากทราบผลชนิดของยา ทางพนักงานสอบสวนก็จะรวบรวมหลักฐาน เพื่อออกหมายเรียกหนุ่มนักศึกษาแพทย์ เจ้าของสุนัข ให้มารับทราบข้อกล่าวหาทารุณกรรมสัตว์ต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง