พายุเฮอร์ริเคนเออร์มา คร่าชีวิตผู้ป่วยในบ้านพักคนชรารัฐฟลอริดา เหตุไม่มีกระแสไฟฟ้า

ต่างประเทศ
14 ก.ย. 60
07:12
696
Logo Thai PBS
พายุเฮอร์ริเคนเออร์มา คร่าชีวิตผู้ป่วยในบ้านพักคนชรารัฐฟลอริดา เหตุไม่มีกระแสไฟฟ้า
เกิดเหตุสลดใจจากพายุเฮอร์ริเคนเออร์มาในสหรัฐฯ เมื่อบ้านพักคนชราในรัฐฟลอริดาไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ ทำให้ผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ภายในเสียชีวิต 6 คน ขณะที่ประชาชนอีกหลายล้านคนในพื้นที่ภัยพิบัติพายุ ต้องสู้กับสภาพความเป็นอยู่ที่ยากลำบากจากการขาดกระแสไฟฟ้าเช่นกัน

วันนี้ (14 ก.ย. 2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บ้านพักคนชราในเมืองฮอลลีวู้ด รัฐฟลอริด้า ซึ่งอยู่ในพื้นที่ภัยพิบัติพายุเฮอร์ริเคนเออร์มาพัดถล่มเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้ป่วย 6 คนในบ้านพักคนชราเสียชีวิต หลังจากไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้หลายวัน เนื่องจากระบบส่งจ่ายกระแสไฟฟ้าได้รับความเสียหายจากพายุเฮอร์ริเคนเออร์มา

 

 

ในจำนวนนี้ 3 คน เสียชีวิตอยู่ในบ้านพักคนชรา ส่วนอีก 3 คน เสียชีวิตที่โรงพยาบาล หลังมีการอพยพผู้พักอาศัย 115 คน ออกจากบ้านพักคนชรา ซึ่งระบบแอร์คอนดิชันไม่สามารถใช้การได้ ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนจากอุณหภูมิที่สูงขึ้นอยู่ที่ 32 องศาเซลเซียส

เหตุสลดใจที่เกิดขึ้นส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตจากพายุเฮอร์ริเคนเออร์มาในสหรัฐฯ เพิ่มสูงขึ้นอีก จากเดิมที่มีผู้เสียชีวิตในรัฐฟลอริดา จากสาเหตุที่เกี่ยวพันกับพายุอย่างน้อย 13 คน

 

 

ด้านเหล่าศิลปินดาราฮอลลีวู้ด ได้ร่วมแรงร่วมใจจัดรายการการกุศลที่มีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ เพื่อระดมทุนช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติพายุเฮอร์ริเคนเออร์มาและฮาร์วีย์ โดยศิลปินที่ร่วมใจกันในครั้งนี้ ได้แก่ จอร์จ คลูนีย์ จูเลีย โรเบิร์ตส ทอม แฮงค์ส แมททริว แม๊คคอนาเฮย์ และเดมี โลวาโต

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง