ตั้ง คกก.สอบข้อเท็จจริงกรณี ผกก.ทุ่งยางแดง มีพฤติกรรมข่มขู่ผู้ใต้บังคับบัญชา

ภูมิภาค
14 ก.ย. 60
11:18
493
Logo Thai PBS
ตั้ง คกก.สอบข้อเท็จจริงกรณี ผกก.ทุ่งยางแดง มีพฤติกรรมข่มขู่ผู้ใต้บังคับบัญชา
ตำรวจทุ่งยางแดงร่วมลงชื่อทำหนังสือถึงแม่ทัพภาคที่ 4 อ้างถึงพฤติกรรมของผู้กำกับการทุ่งยางแดงใช้อำนาจโดยมิชอบมีพฤติกรรมข่มขู่ และดูหมิ่นผู้ใต้บังคับบัญชา ล่าสุด ทางต้นสังกัดได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว โดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

วันนี้ (14 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจภูธรทุ่งยางแดงกว่า 20 นาย รวมกันตัวทำหนังสือร้องเรียนไปถึงผู้บังคับบัญชาและแม่ทัพภาคที่ 4 เพื่อร้องเรียนถึงพฤติกรรมของ พ.ต.อ.พฤกษ์ เลี้ยงสุข ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทุ่งยางแดง โดยอ้างว่ามีพฤติกรรมข่มขู่ผู่ใต้บังคับบัญชา ดูหมิ่นถากถางและใช้อำนาจปกครองโดยมิชอบ พร้อมหลักฐานเป็นคลิปเสียงที่ถูกแอบบันทึกไว้ โดยอ้างว่าถูกผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทุ่งยางแดงว่ากล่าวด้วยถ้อยคำที่รุนแรง

พ.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว มีการร้องเรียนจริง และจากการสืบหาข้อมูลเบื้องต้นจากหลายทางก็พอมีมูล ซึ่งอาจมีความเครียดจากการทำงาน ก็ต้องไปตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมต่อไป แต่ขณะนี้ได้ให้ผู้บังคับบัญชาของ พ.ต.อ.พฤกษ์ พิจารณาเรื่องการย้ายออกนอกพื้นที่ก่อน เพื่อลดแรงกดดัน แรงต่อต้านต่างๆ จากทั้งข้าราชการและคนในพื้นที่ด้วย

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้ง 2 ฝ่าย คือทั้งผู้กำกับและผู้ใต้บังคับบัญชา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมอบหมายให้รองผู้บังคับการจังหวัดปัตตานี เป็นประธาน คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 2-3 วัน โดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งหลังจากที่ได้พูดคุยกันในระดับหนึ่งตอนนี้ก็เริ่มเข้าใจกันแล้ว ฉะนั้นจึงไม่น่าจะมีปัญหา

ด้าน ส.ต.ท.สมประสงค์ สนธนะ ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สถานีตำรวจภูธรทุ่งยางแดง ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร้องเรียน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ทางตำรวจได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังจเรตำรวจ และศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้มาแล้ว เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน แต่ไม่ได้มีการดำเนินการใดๆ จนกระทั่งส่งหนังสือถึงผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี และแม่ทัพภาคที่ 4 เบื้องต้น พอใจกับการแก้ปัญหาระดับหนึ่ง และจะรอฟังผลการสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ขณะที่ผู้กำกับการทุ่งยางแดงที่ถูกร้องเรียน ตอนนี้ไม่อยู่ที่โรงพักแล้ว สอบถามเจ้าหน้าที่แจ้งว่าอยู่ในระหว่างลาพัก โดยมี พ.ต.ท.นริศ กะแจ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม รักษาราชการแทน ซึ่งเมื่อสอบถาม พ.ต.ท.นริศ ระบุว่า ปัญหาดังกล่าวไม่สามารถให้ข่าวได้ และไม่ทราบข้อเท็จจริง เกรงว่าเมื่อให้ไปแล้วจะเกิดผลกระทบในวงกว้าง จึงอยากให้ผู้บังคับบัญชาเป็นผู้ให้ข้อมูล

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง