วสท.แนะเร่งรื้ออาคารสนามแบดมินตันทีพังถล่ม จ.นนทบุรี

อาชญากรรม
14 ก.ย. 60
11:29
392
Logo Thai PBS
วสท.แนะเร่งรื้ออาคารสนามแบดมินตันทีพังถล่ม จ.นนทบุรี
วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ แนะนำให้เจ้าของอาคารสนามแบดมินตันภายในซอยเรวดี 55 จ.นนทบุรี ที่พังถล่ม เร่งรื้อถอนอาคารทันที เนื่องจากมีรอยแตกร้าวในโครงสร้าง ส่วนการชดเชยความเสียหายอยู่ระหว่างให้บริษัทประกันภัยเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง

เมื่อวานนี้ (13 ก.ย.2560) วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) เข้าตรวจสอบอาคารสนามแบดมินตัน NP เรวดี ภายในซอยเรวดี 55 ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี หลังจากเมื่อวันที่ 12 ก.ย.2560 เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกอย่างรุนแรงจนเกิดการทรุดตัวและพังถล่มลงมา จนทำให้รถยนต์ที่จอดอยู่ใต้อาคารและที่จอดอยู่ริมถนนได้รับความเสียหายเกือบ 30 คัน

ผลการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าตัวโครงสร้างอาคารรวมถึงคานรองรับน้ำหนักมีรอยแตกร้าวหลายจุด ควรจะต้องทำการรื้อถอน แต่ต้องขึ้นอยู่กับทางเจ้าของอาคารว่าปฏิบัติตามหรือไม่ เพราะวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยไม่มีอำนาจในการสั่งการ

ภายหลังการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ได้ทำการเคลื่อนย้ายรถที่ได้รับความเสียหายออกไป เนื่องจากเกรงว่าหากมีฝนตกลงมาอีกจะทำให้โครงสร้างของอาคารเกิดการทรุดตัวและพังลงมาอีกได้

เบื้องต้น เทศบาลนครนนทบุรีนำป้ายมาติดแจ้งประกาศเตือนเป็นเขตห้ามเข้า พร้อมรับเรื่องราวร้องทุกข์จากผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเจ้าของรถยนต์

ด้านนายสุวัตถิ์ เนียมเปรม อายุ 58 ปี เจ้าของอาคาร ระบุว่า รถที่ได้รับความเสียหายเกือบ 30 คัน เป็นรถของลูกค้าที่มาเช่าที่จอดรถเป็นรายเดือน ซึ่งเจ้าของอาคารได้ทำประกันภัยตัวอาคารเอาไว้ แต่ต้องรอเจ้าหน้าที่บริษัทประกันเข้ามาตรวจสอบความเสียหายก่อนจะชดเชยซ่อมแซมให้กับเจ้าของรถ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง