ย้าย "ผกก.ทุ่งยางแดง- 25 ตร.ที่ร้องเรียน" ช่วยราชการ

ภูมิภาค
14 ก.ย. 60
20:08
3,000
Logo Thai PBS
ย้าย "ผกก.ทุ่งยางแดง- 25 ตร.ที่ร้องเรียน" ช่วยราชการ
มีรายงานว่า ผบก.ภ.จว.ปัตตานี สั่งย้าย ผกก.สภ.ทุ่งยางแดง ช่วยราชการที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานีและย้ายนายตำรวจชั้นประทวน 25 นายที่ร้องเรียน มาช่วยราชการ เช่นกัน เพื่อรอผลคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

วันนี้ (14 ก.ย.2560) จากกรณีที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี จำนวน 25 นาย ร้องเรียน พ.ต.อ.พฤกษ์ เลี้ยงสุข ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทุ่งยางแดง โดยระบุว่า มีพฤติกรรมพูดจาข่มขู่และดูหมิ่นผู้ใต้บังคับบัญชา

ล่าสุด มีรายงานว่า พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี (ผบก.ภ.จว.ปัตตานี) ได้มีคำสั่งย้าย ผกก.สภ.ทุ่งยางแดง มาปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานีและย้ายนายตำรวจชั้นประทวน 25 นายที่ร้องเรียน มาช่วยราชการที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี เพื่อรอผลคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะมีขั้นตอนต่อไป

ก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.พฤกษ์ ได้ชี้แจงผ่านกลุ่มไลน์เพื่อนตำรวจโดยระบุถึง สาเหตุที่ผู้ใต้บังคับบัญชาร้องเรียนตนเองว่า "กลุ่มที่ร้องเรียนเป็นกลุ่มตำรวจที่ถูกกวดขัดวินัย นำรถทางราชการไปใช้โดยพลการ, ผู้ที่ร้องเรียนเกินครึ่งหนีราชการ ที่ผ่านมาสั่งลงโทษ ด้วยวิธีสั่งขังไปแล้วหลายนาย และขณะนี้มีตำรวจอีก 2 นาย อยู่ระหว่างพิจารณาไล่ออก เพราะหนีราชการเกิน 15 วัน เรื่องทั้งหมดตรวจสอบข้อเท็จจริงได้" ส่วนข้อร้องเรียนที่อ้างพูดจาหยาบคาย เป็นนิสัยที่เพื่อนตำรวจรู้จักดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง