ปิดตำนานบ้านกลางถนนในเซี่ยงไฮ้ หลังต่อสู้ 14 ปี

ต่างประเทศ
18 ก.ย. 60
18:59
6,369
Logo Thai PBS
 ปิดตำนานบ้านกลางถนนในเซี่ยงไฮ้ หลังต่อสู้ 14 ปี
บ้านที่ตั้งขวางถนนในมหานครเซี่ยงไฮ้ของจีน ถูกรื้อถอนออกแล้ว หลังจากยืนหยัดมานานถึง 14 ปี เนื่องจากเจ้าของสามารถตกลงเรื่องเงินชดเชยจากรัฐบาลจีนได้

วันนี้ (18 ก.ย.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บ้านขนาด 3 ชั้น ที่ตั้งขวางบนถนนหูทิง เป่ยลู ซึ่งเป็นถนน 4 เลน ในมหานครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ถูกรื้อถอนออกในเวลาเพียง 90 นาที เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ด้วยเครื่องจักรขนาดใหญ่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำเลี้ยงเอาไว้ เพื่อป้องกันฝุ่นละอองฟุ้งกระจาย ท่ามกลางความสนใจจากประชาชนที่มาถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

 

 

 

ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2546 เจ้าของบ้านได้รับแจ้งจากทางการให้รื้อถอนบ้านหลังนี้ เนื่องจากจะมีการขยายถนน แต่เจ้าของบ้านไม่ยินยอม เพราะไม่พอใจที่เงินชดเชยจากรัฐบาลที่ให้น้อยเกินไป ทำให้บ้านหลังนี้ตั้งกีดขวางถนน จนเป็นอุปสรรคต่อการจราจรบนถนนสายนี้นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

 

 

ขณะที่เพื่อนบ้านใกล้เคียงต่างยอมรับเงินชดเชยจากรัฐบาลท้องถิ่นและย้ายออกไปจนหมด เมื่อเดือนเมษายนปี 2554 จนเมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าของบ้านตกลงรับเงินชดเชยจากรัฐบาลในจำนวน 2.7 ล้านหยวน หรือประมาณ 13.5 ล้านบาท ส่งผลให้บ้านหลังนี้ถูกรื้อถอน ปิดตำนานบ้านที่ตั้งกลางถนน กว่า 14 ปีของจีน

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง