คุมตัวผู้ต้องหาทำแผนฯ ปล้นธนาคารธนชาต

อาชญากรรม
19 ก.ย. 60
11:28
411
Logo Thai PBS
คุมตัวผู้ต้องหาทำแผนฯ ปล้นธนาคารธนชาต
ตำรวจจับกุมตัวผู้ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์จากธนาคารธนชาต สาขาบางโคล่ หลังหนีกบดานรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน จ.ชัยภูมิ รับสารภาพก่อเหตุคนเดียว เจ้าหน้าที่ยึดเงินของกลางคืนมาได้กว่า 200,000 บาท เตรียมคุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพวันนี้

วันนี้ (19 ก.ย.2560) ตำรวจชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาลจับกุม นายวัฒนา ภูจริต อายุ 30 ปี ขณะหนีไปกบดานที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในต.บ้านกอก อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ เมื่อช่วงเช้าวานนี้ หลังก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ธนาคารธนชาต สาขาบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม. กวาดเงินสดไปจำนวน 257,000 บาท ก่อนหลบหนีไป เมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยว่า ชุดสืบสวน ขยายผลติดตามหาอาวุธปืนที่ผู้ต้องหาใช้ในการก่อนเหตุ ผู้ต้องหา ระบุว่า ได้ทิ้งในพื้นที่ จ.ปทุมธานี โดยวันนี้จะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

จากการสอบปากคำของชุดสืบสวน เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่า ก่อนหน้านี้เคยทำงานเป็นคนดูแลอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งในย่านถนนจันทน์ เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร แล้วได้ยักยอกเงินไปเป็นจำนวนแสนกว่าบาท จึงบุกจี้เงินจากธนาคารดังกล่าวเพื่อจะนำมาคืน แต่ก็ถูกตำรวจติดตามไล่ล่าอย่างหนักจึงตัดสินใจหลบหนีโดยตั้งใจจะกลับภูมิลำเนาที่ จ.ขอนแก่น และได้ใช้เงินบางส่วนระหว่างการหลบหนี เป็นการก่อเหตุเพียงลำพัง ไม่มีคนช่วยเหลือ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง