ตร.ยังไม่พบผู้เกี่ยวข้องเพิ่มคดี "อาเมเรีย" เสพยาไอซ์

อาชญากรรม
25 ก.ย. 60
12:09
324
Logo Thai PBS
ตร.ยังไม่พบผู้เกี่ยวข้องเพิ่มคดี "อาเมเรีย" เสพยาไอซ์
พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ระบุคดีที่อดีตนางเอกละครดัง ตกเป็นผู้ต้องหา ในคดีเสพและค้ายาเสพติด ยังขยายผลเพื่อหาตัวผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม แต่ยังไม่พบนอกเหนือจากผู้ต้องหา 4 คนที่จับได้ก่อนหน้า

วานนี้ (24ก.ย.2560) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เผยถึงความคืบหน้าการขยายผลคดี น.ส.อาเมเรีย จาคอป อดีตนางเอกละครชื่อดัง อายุ28 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันเสพยาเสพติด และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย โดยระบุว่ายังอยู่ระหว่างขยายผลหาผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ แต่จากเส้นทางการเงิน และการใช้โทรศัพท์มือถือ ยังไม่พบผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม นอกจากผู้ต้องหาทั้ง 4 คนที่ถูกจับกุมได้

ก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวน สน.สายไหม ได้ควบคุมตัวนายปุณยวัจน์ หรือพล หิรัณย์เตชะ อายุ 40 ปี ผู้จัดการผับย่าน ถ.เทพารักษ์ คนรักของนางเอกสาวอาเมเรีย ผู้ต้องหาที่ 1-2 ฐานร่วมกันมียาไอซ์และยาอีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และเสพยาเสพติด ยื่นฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 21 ก.ย.-2 ต.ค. โดยขอคัดค้านการให้ประกันตัว เนื่องจากคดีเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมีอัตราโทษสูง เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

โดยระหว่างการฝากขังผัดแรก เจ้าหน้าที่เร่งสอบปากคำพยาน 5 ปาก รอผลการตรวจพิสูจน์ยาเสพติดของกลาง  ผลการตรวจสอบประวัติอาชญากรของผู้ต้องหา รวมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานอื่น เพื่อประกอบสำนวนคดี

การจับกุมตัวนางสาวมาเอเรีย เกิดขึ้นหลังจากตำรวจ 191 จับกุมนายณัฐ หรือเบนซ์ บุญเต็ก กล่าวหาว่ามีไอซ์ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติด ซึ่งนายณัฐให้การรับสารภาพว่าซื้อไอซ์นั้นซื้อมาจากนายปุณยวัจน์จึงวางแผนจับกุม

โดยมีการนัดหมายให้รับยาที่ผับดังย่าน ถ.เทพารักษ์ แต่เมื่อตำรวจแสดงตัวตรวจค้นตัวนายปุณยวัจน์ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงไปตรวจค้นบ้านพัก และพบ น.ส.อาเมเรีย นั่งเสพยาเสพติดอยู่ พร้อมของกลางทั้งยาไอซ์ ยาอี อุปกรณ์การเสพและเครื่องชั่งน้ำหนักดิจิทัล จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสน.สายไหม ดำเนินคดีตามกฎหมาย ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่าเสพยาเสพติดแต่ปฏิเสธข้อหามียาไอซ์และยาอีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง