ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดรองผู้ว่าฯ กทม.และพวกฮั้วไฟประดับ กทม. 39 ล้าน

การเมือง
28 ก.ย. 60
10:42
3,002
Logo Thai PBS
ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดรองผู้ว่าฯ กทม.และพวกฮั้วไฟประดับ กทม. 39 ล้าน
ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด รองผู้ว่าฯ กทม.กับพวกรวม 14 คน เข้าข่ายเอื้อเอกชนให้ได้รับงานโครงการประดับไฟลานคนเมืองของ กทม. วงเงิน 39,500,000 บาท คาด 2 สัปดาห์ จะแถลงรายละเอียดที่ชัดเจน

เมื่อวันที่ (27 ก.ย.2560) นางสุวณา สุวรรณจูฑะ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า มีมติชี้มูลความผิดในคดีกล่าวหา นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กับพวก กรณีมีพฤติการณ์เข้าข่ายเอื้อเอกชนให้ได้รับงานโครงการประดับไฟลานคนเมือง กทม. วงเงิน 39,500,000 บาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำสำนวนให้มีความสมบูรณ์ เพื่อส่งสำนวนให้อัยการ เพราะกรรมการ ป.ป.ช.ยังเห็นว่ามีบางส่วนที่ยังไม่สมบูรณ์อยู่ และให้เจ้าหน้าที่เจ้าของสำนวนไปรวบรวม คาดว่าภายใน 2 สัปดาห์ หลังจากนี้จะมีการแถลงรายละเอียดในเรื่องดังกล่าวอย่างเป็นทางการต่อไป

สำหรับการชี้มูลความผิดครั้งนี้เบื้องต้น ยังไม่มีรายชื่อบุคคลอื่น นอกเหนือจากผู้ถูกกล่าวหากลุ่มเดิม 14 คน ซึ่งหมายถึงไม่มีรายชื่อของ หม่อมราชวงศ์ สุขุมพันธุ์ บริพัตร อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อยู่ในมติชี้มูลครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ ผู้ถูกกล่าวหาในคดีนี้มี 14 คน ประกอบด้วย นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร น.ส.ปราณี สัตยประกอบ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว นายธวัชชัย จันทร์งาม ผู้อำนวยการกองการท่องเที่ยว รวมถึงรายชื่อของนักพัฒนาการท่องเที่ยวชำนาญการ ในฐานะคณะกรรมการกำหนดรายละเอียดขอบเขตงาน หรือทีโออาร์ และประมาณการค่าใช้จ่าย 5 คน ผู้แทนบริษัทเอกชน 3 คน และในนามส่วนตัวอีก 3 คน

 

ช่าวที่เกี่ยวข้อง

ที่มา-ที่ไป อุโมงค์ไฟประดับ กทม.

สตง.ตรวจพบความผิดปกติการติดตั้งอุโมงค์ไฟ LED กทม.

"สุขุมพันธุ์" ยันอนุมัติโครงการไฟประดับ 39 ล้านบาทถูกต้อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง