เปิดยุทธการ "อินทรีทมิฬ" กวาดล้างต่างชาติ 18 คนเข้าเมืองพัทยาผิดกฎหมาย

อาชญากรรม
28 ก.ย. 60
15:25
757
Logo Thai PBS
เปิดยุทธการ "อินทรีทมิฬ" กวาดล้างต่างชาติ 18 คนเข้าเมืองพัทยาผิดกฎหมาย
เจ้าหน้าที่เปิดยุทธการอินทรีทมิฬ กวาดล้างชาวต่างชาติลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ที่ใช้เป็นฐานก่ออาชญากรรม ค้าประเวณีและยาเสพติด

วันนี้ (28 ก.ย.2560) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วยตำรวจเมืองพัทยา ตำรวจ 191 ตรวจคนเข้าเมือง ชุดปราบปรามยาเสพติดและทหาร ใช้ยุทธการอินทรีทมิฬ สนธิกำลังปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายกลุ่มชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ทั้งหมด 12 จุด ที่สืบทราบว่าเป็นแหล่งกบดานและก่ออาชญากรรม เช่น โรแมนซ์สแกม สกิมเมอร์และฟอกเงิน

จากการตรวจค้นสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 18 คน ในข้อกล่าวหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต 9 คน เป็นสัญชาติอูกานดา อิหร่าน ไอเวอรี่โค้ท อังกฤษ และไนจีเรีย อีก 9 คน ถูกแจ้งข้อกล่าวหาเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด เป็นสัญชาติอูกานดา แคมเมอรูน อิหร่าน อินเดียและอุซเบกิสถาน

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า การตรวจค้นครั้งนี้เป้าหมายสำคัญคือ หอพัก ห้องเช่า ที่มั่นใจว่าเป็นแหล่งที่พักอาศัยของบุคคลที่เข้ามาโดยผิดกฏหมาย โดยเฉพาะบุคคลที่อยู่เกินกำหนด ซึ่งเกี่ยวข้องกับเรื่องของยาเสพติดและการค้าประเวณี รวมทั้งการก่ออาชญากรรมในรูปแบบต่างๆ ยุทธการดังกล่าวเป็นการตัดวงจรเหล่านี้และป้องกันเหตุอาชญากรรมในเมืองท่องเที่ยว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง