"ยิ่งลักษณ์" เธออยู่ที่ไหนกันแน่ ดูไบ หรือ อังกฤษ

การเมือง
28 ก.ย. 60
18:28
1,348
Logo Thai PBS
"ยิ่งลักษณ์" เธออยู่ที่ไหนกันแน่ ดูไบ หรือ อังกฤษ
ขณะนี้มีข้อมูลขัดแย้งกันเกี่ยวกับประเทศที่นางสาวยิ่งลักษณ์พำนักอยู่ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าอยู่ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่รัฐบาลไทยระบุว่าอยู่ดูไบ

วันนี้ (28 ก.ย.2560) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ไม่ได้รู้สึกใด ๆ หลังศาลมีคำพิพากษาคดีจำนำข้าวของนางสาวยิ่งลักษณ์ เพราะเป็นเรื่องของศาล ซึ่งตัดสินไปตามกฎหมายที่ใช้กับทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน

ส่วนการดำเนินการหลังจากนี้ ทั้งการเพิกถอนหนังสือเดินทาง หรือการขอตัวผู้ร้ายข้ามแดน เป็นเรื่องที่ต้องดำเนินการไปตามขั้นตอน

ส่วนที่หลายฝ่ายจับตาความเคลื่อนไหวของนางสาวยิ่งลักษณ์ หลังมีคำตัดสินคดีจำนำข้าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่าทางสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้แจ้งมายังกระทรวงการต่างประเทศว่า จะขอความร่วมมือนางสาวยิ่งลักษณ์ ไม่ให้เคลื่อนไหวทางการเมือง ซึ่งต้องรอดูผล

แม้จะมีคำยืนยันจากนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร แต่สำนักข่าวรอยเตอร์กลับรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ว่า นางสาวยิ่งลักษณ์พักอยู่ที่ดูไบเพียงระยะหนึ่ง และได้เดินทางไปยังอังกฤษ ตั้งแต่วันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา

นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ระบุการเพิกถอนหนังสือเดินทางของนางสาวยิ่งลักษณ์ ต้องรอหนังสือร้องเรียนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางกฎหมายก่อน เพื่อพิจารณายกเลิกหนังสือเดินทาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง