"พล.ต.อ.ศรีวราห์" นำตำรวจค้นบ้าน "ยิ่งลักษณ์" หาดีเอ็นเอเปรียบเทียบในรถพาหนี

อาชญากรรม
28 ก.ย. 60
18:45
309
Logo Thai PBS
"พล.ต.อ.ศรีวราห์" นำตำรวจค้นบ้าน "ยิ่งลักษณ์" หาดีเอ็นเอเปรียบเทียบในรถพาหนี
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาตินำตำรวจเข้าค้นบ้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพื่อเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอไปเทียบกับที่พบในรถที่เกี่ยวข้องกับการหลบหนี หากผลการตรวจดีเอ็นเอตรงกันจะสามารถดำเนินคดี พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ได้

วันนี้ (28 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แสดงหมายค้นบ้านพักของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับพ่อบ้านและผู้ดูแลบ้าน หลังจากที่พนักงานสอบสวนยื่นคำร้องและได้รับอนุมัติจากศาลอาญาในการเข้าตรวจค้น นอกจากหมายค้นที่ออกโดยศาล ตำรวจยังใช้อำนาจตามมาตรา 44 ประกอบการขอตรวจค้น

วัตถุประสงค์หลักนอกจากการตรวจสอบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ในบ้านหรือไม่ ยังต้องการหลักฐานโดยเฉพาะดีเอ็นเอของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอที่ตรวจพบในรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นแคมรี่ ที่นำมาตรวจสอบก่อนหน้านี้ ซึ่งหากผลการตรวจดีเอ็นเอตรงกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะสามารถดำเนินคดี พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ได้

ก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ถูกแจ้งข้อหาปลอมและใช้เอกสารทางราชการปลอมไว้แล้ว หลังจากที่ตรวจพบป้ายทะเบียนรถยนต์ปลอม ส่วนเครื่องยนต์ของรถก็กำลังให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบว่าเลขเครื่องยนต์ตรงกับที่จดทะเบียนหรือไม่ ส่วนการดำเนินการทางวินัยขึ้นอยู่กับคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงว่าจะลงโทษในสถานใด

มีรายงานว่า นอกจากวันนี้ พนักงานสอบสวนจะขอให้ศาลอนุมัติหมายค้นบ้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังได้ขอหมายค้นบ้านพักอีกหลังหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเป็นเลขานุการของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพื่อเก็บดีเอ็นเอมาตรวจเปรียบเทียบด้วย

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ตร.เตรียมค้นบ้าน "ยิ่งลักษณ์" หาพยานหลักฐานและเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง