"พล.อ.สุรพงษ์" ทำพิธีส่งมอบตำแหน่งผบ.สส.คนใหม่

การเมือง
29 ก.ย. 60
10:28
2,729
Logo Thai PBS
"พล.อ.สุรพงษ์" ทำพิธีส่งมอบตำแหน่งผบ.สส.คนใหม่
กองทัพไทย จัดพิธีรับส่งหน้าที่ผู้บัญชาการทหารสูงสุดระหว่าง พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ กับพล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ โดยผู้บัญชาการทหารสูงสุดคนใหม่ ย้ำสานต่อเจตนารมณ์สร้างความเชื่อมั่นศรัทธาจากประชาชน

วันนี้ (29 ก.ย.2560) กองบัญชาการกองทัพไทยจัดพิธีมอบหน้าที่การบังคับบัญชาตำแหน่งผู้บัญชาการทหารสูงสุด ระหว่างพล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ กับพล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ และการสวนสนามเทิดเกียรติผู้บัญชาการทหารสูงสุด ตามที่ได้มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ เสนาธิการทหาร เป็นผู้บัญชาการทหารสูงสุด ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2560 แทน พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ที่เกษียณอายุราชการ

พล.อ.ธารไชยยันต์ เสนาธิการทหาร ผู้บัญชาการทหารสูงสุดคนใหม่ ยืนยันว่า จะสานต่อการพัฒนากองทัพและงานด้านความมั่นคง เพื่อสร้างกองทัพให้มีความเข้มแข็ง ทำให้เกิดความเชื่อมั่นศรัทธาจากประชาชน และเป็นที่ยอมรับจากนานาชาติ

ทั้งนี้ กองบัญชาการกองทัพไทยได้จัดกำลังกองทหารเกียรติยศ 3 เหล่าทัพ จำนวน 5 กองพัน กองทหารม้าเกียรติยศ 47 ม้า และขบวนยานยนต์ 6 ขบวน รวมทั้งกำลังพลและยุทโธปกรณ์จากศูนย์ต่อต้านการก่อการร้ายสากล โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงจากสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม กองบัญชาการกองทัพไทย เหล่าทัพ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงผู้ช่วยทูตทหารต่างประเทศประจำประเทศไทยร่วมพิธี

ขณะที่ในช่วงบ่ายจะมีพิธีรับส่งหน้าที่ผู้บัญชาการทหารเรือระหว่าง พล.ร.อ.ณะ อารีนิจ กับ พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ และพิธีรับส่งหน้าที่ปลัดกระทรวงกลาโหมระหว่าง พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล กับ พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง