"ชนาธิป" ป่วยไข้หวัดใหญ่ ถอนตัวเกมอุ่นเครื่องเมียนมา

กีฬา
4 ต.ค. 60
19:50
350
Logo Thai PBS
"ชนาธิป" ป่วยไข้หวัดใหญ่ ถอนตัวเกมอุ่นเครื่องเมียนมา
ชนาธิป สรงกระสินธ์ แนวรุกทีมชาติไทย ขอถอนตัวออกจากเกมส์อุ่นเครื่องกับ ทีมชาติเมียนมา ในวันพรุ่งนี้ (5 ต.ค.) หลังมีอาการป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่

ความคืบหน้าเกมนัดอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ นัดระหว่างทีมชาติไทย พบกับ เมียนมา ในวันพรุ่งนี้ (5 ต.ค.) เวลา 19.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ความเคลื่อนไหวล่าสุด เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ แนวรุกจากคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ขอถอนตัวออกจากทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังมีอาการป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่

แพทย์ระบุว่า ชนาธิป ป่วยตั้งแต่เดินทางมาถึงประเทศเมียนมา ซึ่งมีอาการเจ็บคอ, คออักเสบ รวมถึงมีไข้และปวดศีรษะอย่างมาก ทางสต๊าฟโค้ชเลยเห็นตรงกันว่าไม่ควรฝืนให้เขาอยู่กับทีมต่อและควรเดินกลับประเทศไทยทันที

สาเหตุของการป่วยในครั้งนี้อาจเป็นเพราะร่างกายปรับตัวไม่ทัน จากการฝึกซ้อมที่ญี่ปุ่นที่มีอากาศหนาวเย็นและต้องเจอกับอากาศร้อนแดดจัดในเมียนมา เช่นเดียวกับ มานูเอล ทอม เบียห์ร ก็ถอนตัวออกจากทีมชาติไทย เช่นกัน เนื่องจากภรรยามีกำหนดคลอดบุตร ในช่วงเช้าวันที่ 5 ต.ค.

ด้านความพร้อมเกมอุ่นเครื่องกับ เมียนมา มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทย ยืนยันจะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นหน้าใหม่ได้ลงสนาม เพื่อต้องการดูศักยภาพว่าเข้ากับระบบของทีมมากน้อยเพียงใด ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อทีมชาติไทย ในการสร้างทีมเพื่ออนาคต ส่วนผลการแข่งขันต้องออกมาดีและประทับใจแฟนบอล แม้คู่แข่งอย่างเมียนมาจะมีผู้เล่นดาวรุ่งหลายคนที่มีความสามารถสูง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง