คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างรุมต่อยเพื่อนร่วมวิน หลังถูกตักเตือนเรื่องดื่มสุรา

อาชญากรรม
11 ต.ค. 60
07:26
373
Logo Thai PBS
คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างรุมต่อยเพื่อนร่วมวิน หลังถูกตักเตือนเรื่องดื่มสุรา
วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง 2 คนรุมต่อยเพื่อนร่วมอาชีพเดียวกัน ใจกลางเมืองพัทยา หลังเพื่อนที่ถูกรุมพยายามห้ามไม่ให้สวมชุดวินดื่มสุรา เนื่องจากจะทำให้เสียภาพพจน์ โดยเฉพาะในสายตานักท่องเที่ยว

วันนี้ (11 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการแชร์คลิปภาพในโลกโซเชี่ยลกรณีที่วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง 2 คนชกต่อยกัน โดยมีเสียงชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์พยายามตะโกนห้าม ก่อนที่จะมีอีกคนหนึ่งเข้าไปช่วยเพื่อนรุมต่อย ทั้งๆ ที่คนซึ่งถูกรุมไม่มีทีท่าจะต่อสู้ ล่าสุด ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตามคลิป พบว่าเป็นวินฮอลลีวูด ซอย 13 ถนนพัทยาใต้ จ.ชลบุรี โดยผู้ที่ถ่ายคลิปไว้เป็นนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย

นายไฝ ราชขวัญ อายุ 62 ปี คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างจุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ คนตัวเล็กกำลังนั่งดื่มสุรากับเพื่อนวินอีกคนที่มาช่วยรุมทำร้าย บริเวณที่จอดรอผู้โดยสาร ส่วนคนที่ถูกรุมได้ว่ากล่าวคู่กรณีว่าไม่เหมาะสม เพราะสวมเสื้อวินอยู่ นักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมา จะมองไม่ดีและทำให้เสียภาพพจน์ ทำให้ทั้ง 2 คนไม่พอใจ จึงมีปากเสียงด่าทอกันจนเกิดการชกต่อย ซึ่งหลังจากเกิดการชกต่อยกัน ทั้ง 3 คนไม่มาขับรถจักรยานยนต์รับจ้างอีกเลย

ส่วนอีกเหตุการณ์เกิดที่กลางเมืองพัทยาเช่นกัน โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Prang chamaithip ได้โพสต์ข้อความ นิสัยไม่ดี @ พัทยาใต้ เป็นคลิปวิดีโอความยาว 20 วินาที ในภาพเป็นรถเก๋งแวนสีแดง มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาจราจร เดินเข้าไปพูดคุยกับผู้ขับรถ ซึ่งเป็นช่วงเวลากวดขันวินัยจราจร

แต่เกิดเหตุไม่คาดคิดเมื่อผู้ขับรถยนต์เก๋งแวนสีแดงขับหลบหนีขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังยืนเปิดประตูรถอยู่ ก่อนจะถอยรถด้วยความเร็ว ชนเข้าที่ลำตัว จากนั้นพุ่งชนรถจักรยานยนต์ที่มีผู้หญิงและเด็กขี่ซ้อนกันมาล้มกระแทกกับทางเท้า ก่อนขับรถหลบหนี

ล่าสุด เมื่อประมาณ 20.00 น. ของเมื่อวานนี้ (10 ต.ค.) นายต้น ลึกทะเล อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาจราจร เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ miss ghen xu อายุ 36 ปี สัญชาติจีน เจ้าของรถเก๋งแวนสีแดงดังกล่าว ในข้อหาขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัย จนทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

นายต้น กล่าวว่า รถเก๋งแวนคันดังกล่าวจอดในที่ห้ามจอด โดยทางรถยกพยายามที่จะเข้ามายก พอดีเจ้าของรถกลับมา ได้มีปากเสียงโวยวาย ตัวเองจึงเข้าไปเพื่อห้ามปราม แต่กลับถูกถอยรถชน ก่อนจะพุ่งไปชนรถจักรยานยนต์ตามคลิป ซึ่งทราบต่อมาบาดเจ็บซี่โครงหัก ก่อนเจ้าหน้าที่จะตามจับผู้ก่อเหตุได้ในเวลาต่อมา

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง