ทงบังชินกิ - นิชคุณ นำทีมศิลปินเกาหลีแสดงความอาลัยครบรอบ 1 ปี สวรรคตในหลวง รัชกาลที่ 9

Logo Thai PBS
 ทงบังชินกิ - นิชคุณ นำทีมศิลปินเกาหลีแสดงความอาลัยครบรอบ 1 ปี สวรรคตในหลวง รัชกาลที่ 9
ทงบังชินกิ และนิชคุณ ศิลปินและนักร้องชาวเกาหลีใต้ร่วมแสดงความอาลัยต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในวาระครบรอบ 1 ปี วันสวรรคต โดยการโพสต์ภาพเลขเก้าไทย (๙) พร้อมเขียนข้อความใต้ภาพเชิดชูพระเกียรติและแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียของคนไทย

เมื่อวานนี้ (13 ต.ค.2560) ศิลปินและนักร้องชาวเกาหลีใต้ร่วมถวายความอาลัยต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องในวาระครบรอบ 1 ปี วันสวรรคต ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์อย่างอินสตาแกรม โดยการโพสต์ภาพเลขเก้าไทย (๙) พร้อมเขียนข้อความใต้ภาพเชิดชูพระเกียรติและแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียของคนไทยผ่านภาษาเกาหลี ภาษาอังกฤษ และภาษาไทย โดยศิลปินที่โพสต์รูปภาพ ๙ ผ่านอินสตาแกรม ได้แก่ ทงบังชินกิ (TVXQ) โดยเขียนข้อความเป็นภาษาเกาหลีและภาษาอังกฤษว่า 깊은 애도를 표합니다. Our deepest condolences.

 

ด้านสมาชิกซูเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) 4 คนได้แก่ อีทึก หัวหน้าวงได้โพสต์ภาพ ๙ พร้อมข้อความใต้ภาพ .. พระองค์จะทรงเป็นที่ระลึกของคนทั่วโลก, อีดงแฮ เขียนข้อความใต้ภาพว่า พระองค์จะทรงเป็นที่จดจำตราบนานเท่านาน, เยซอง ได้เขียนข้อความใต้ภาพว่า 태국 9대 라마국왕 서거 1주기 พระองค์จะทรงเป็นที่จดจำตราบนานเท่านาน His Majesty will be remembered forever, out condolences #Thailand ส่วนอึนฮยอกเขียนข้อความว่า ขอแสดงความเสียใจอย่างหาที่สุดมิได้

เช่นเดียวกับอินสตาแกรมออฟฟิเชียลของเรดเวลเวท (Red velvet) ศิลปินสาวจากค่ายเดียวกันที่ได้โพสต์รูปภาพเลขเก้าไทยพร้อมข้อความ 진심으로 깊은 애도를 표합니다 ขอแสดงความเสียใจอย่างหาที่สุดมิได้ Our most sincere and heartfelt condolences

ขณะที่สมาชิกวงซีเอ็นบลู (CNBLUE) ทั้ง 4 คน คือ จองยงฮวา, อีจงฮยอน, อีจองชิน และคังมินฮยอก ได้โพสต์รูปภาพเลขเก้าไทย พร้อมสัญลักษณ์ไหว้ เพื่อแสดงความอาลัยต่อในหลวง รัชกาลที่ 9 และวงร่วมค่ายอย่าง เอฟทีไอแลนด์ (FTISLAND) นำโดยอีฮงกิ, ชเวจงฮุน, ชเวมินฮวาน และอีแจจินได้แสดงความอาลัยผ่านการโพสต์รูปภาพเลขเก้าไทยบนสื่อสังคมออนไลน์เช่นเดียวกัน

 

นอกจากนี้ ศิลปินเกาหลีสัญชาติไทยนำโดย นิชคุณ หรเวชกุล สมาชิกวง ทูพีเอ็ม (2PM) ได้ทวีตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า คิดถึงพ่อครับ ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 13 ต.ค. ส่วนรุ่นน้องร่วมค่ายอย่าง แบมแบม กันต์พิมุก ภูวกุล สมาชิกวงก็อตเซเว่น (GOT7) ได้โพสต์พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมข้อความว่า "1 ปีที่ผ่านมา ไม่มีวันลืมพ่อเลยครับ จะจำคำสอนของพ่อที่เคยสอนไว้นะครับ"

เตนล์ ชิตพล ลี้ชัยพรกุล สมาชิกวงเอ็นซีที (NCT) ได้ทวีตรูปภาพเลขเก้าไทย พร้อมข้อความว่า "ธ สถิตในใจไทยตราบนิรันดร์น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ข้าพระพุทธเจ้านายชิตพล ลี้ชัยพรกุล จะขอทำความดีตามรอยพระบาทตลอดไป"

 

โดยก่อนหน้านี้ทั้งนิชคุณ, แบมแบม, เตนล์, สร ชลนสร สัจจกุล วงซีแอลซี (CLC) และลิซ่า ลลิษา มโนบาล สมาชิกวงแบล็กพิงค์ (Blackpink) ได้เข้าลงนามแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2559 อีกทั้งเตนล์ยังได้เดินทางมาประเทศไทยเพื่อร่วมลงนามแสดงความอาลัยตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค.2559 ที่พระบรมมหาราชวัง ส่วนแบมแบมได้เดินทางกลับประเทศไทยเมื่อวันที่ 17 ก.ย.2560 เพื่อเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพฯ ที่พระบรมมหาราชวังอีกด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง