ตร.ซ้อมใช้เฮลิคอปเตอร์ช่วยคนเจ็บฉุกเฉินช่วงพระราชพิธีฯ

สังคม
19 ต.ค. 60
18:59
690
Logo Thai PBS
ตร.ซ้อมใช้เฮลิคอปเตอร์ช่วยคนเจ็บฉุกเฉินช่วงพระราชพิธีฯ
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมแผนรักษาความปลอดภัยในช่วงเดือนตุลาคม 2560 โดยเฉพาะช่วงจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่มีการเตรียมความพร้อมเฮลิคอปเตอร์เคลื่อนย้ายผู้ป่วยในกรณีฉุกเฉินทั่วประเทศ

เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลตำรวจและกองบินตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทดสอบการลำเลียงผู้ป่วยจากเฮลิคอปเตอร์เพื่อส่งไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาล ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนการรักษาความปลอดภัยและการเตรียมความพร้อมเคลื่อนย้ายผู้ป่วยผ่านเฮลิคอปเตอร์ในกรณีฉุกเฉิน

 

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เฮลิคอปเตอร์ที่ใช้ปฏิบัติการเป็นอากาศยานที่จัดซื้อมาให้ล่าสุด ภายในมีเครื่องช่วยชีวิตพื้นฐานเช่นเดียวกับรถพยาบาล รวมทั้งมีบุคลากรทางการแพทย์ประจำการช่วยเหลืออยู่ด้วย ซึ่งมีประจำการทั้งหมด 6 ลำ

 

แผนการรักษาความปลอดภัยนี้ เป็นหนึ่งในภารกิจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เตรียมไว้ป้องกันอาญชากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นกับประชาชนทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งกองบินตำรวจได้รับมอบหมายให้เป็นส่วนสนับสนุนปฏิบัติการร่วมกับโรงพยาบาลตำรวจ ที่มีการฝึกปฏิบัติมาก่อนหน้านี้แล้ว และพร้อมอำนวยความสะดวกให้กับเหตุฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชนที่เดินทางมาร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และผู้ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศ โดยโทรศัพท์ติดต่อได้ที่หมายเลข 1599

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง