ออกหมายจับ "มือวางระเบิดภูทับเบิก"

อาชญากรรม
31 ต.ค. 60
15:19
288
Logo Thai PBS
ออกหมายจับ "มือวางระเบิดภูทับเบิก"
ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ยืนยันออกหมายจับผู้ต้องหาก่อเหตุวางระเบิดบริเวณทางขึ้นภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน แต่ยังไม่เปิดเผยชื่อและอยู่ระหว่างเร่งติดตามจับกุมตัว

วันนี้ (31 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางขึ้นไปเที่ยวบนภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ หลังเกิดเหตุวางระเบิดบริเวณทางขึ้นภูทับเบิก เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ทำให้นายสวน อ่อนตา อายุ 63 ปี คนขับรถกระบะรับ-ส่งนักท่องเที่ยว เสียชีวิต

พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหาแล้ว 1 คน แต่ยังไม่ขอเปิดเผยชื่อ โดยวันนี้ได้เรียกประชุมชุดพนักงานสอบสวนเพื่อเร่งรัดติดตามตัวมาดำเนินคดี แต่ยังไม่ให้ข้อมูลเพิ่มเติมอื่น ๆ เพราะอาจกระทบต่อรูปคดี

มีรายงานระบุว่า ผู้ที่ถูกออกหมายจับน่าจะเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านบนภูทับเบิก ซึ่งหลบหนีออกจากพื้นที่ไปแล้ว ส่วนสาเหตุมาจากความไม่พอใจคำสั่งรื้อถอนรีสอร์ทตามคำสั่งของหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพราะอดีตผู้ใหญ่คนดังกล่าวมีรีสอร์ทอยู่หลายแห่งและมีผลประโยชน์กับกลุ่มนายทุนที่ขึ้นไปสร้างรีสอร์ทและบ้านพักบนภูทับเบิก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง