ภาคเหนือ-อีสานคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอก-สัมผัสอากาศหนาว

ภูมิภาค
5 พ.ย. 60
11:27
737
Logo Thai PBS
ภาคเหนือ-อีสานคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอก-สัมผัสอากาศหนาว
บรรยากาศการท่องเที่ยวภาคเหนือและอีสานคึกคัก โดยเฉพาะที่ดอยช้าง จ.เชียงราย มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาชมความสวยงามของทะเลยามเช้าหมอก และสัมผัสอากาศหนาวจำนวนมาก

วันนี้ (5 พ.ย.2560) ดอยช้าง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย สามารถมองเห็นทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงาม สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จ.เชียงราย ระบุว่าปีนี้ห้องพักกว่า 16,000 ห้อง หลายแห่งถูกจองเต็มจนถึงต้นปีหน้า คาดจะมีนักท่องเที่ยวกว่า 3 ล้านคน เงินสะพัดกว่า 28,000 ล้านบาท

 

 

เช่นเดียวกับที่ จ.เชียงใหม่ ประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้โอกาสช่วงวันหยุด ไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นบนดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง และดอยอ่างขาง อ.ฝาง ซึ่งมีดอกไม้เมืองหนาวหลากหลายชนิด เจ้าหน้าที่คาดหลังจากนี้จะมีนักท่องเที่ยวมากขึ้น และขอความร่วมมือรักษาความสะอาด

จ.พิษณุโลก อากาศแปรปรวนเช้าวันนี้มีฝนตกโปรยปราย เจ้าหน้าที่เตือนประชาชนระมัดระวังการสัญจร เพราะถนนลื่นและมีหมอกหนา

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือรายงาน มวลอากาศเย็นอีกระลอก แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้ วัดได้ 8.9 องศาเซลเซียส ที่กิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

 

 

ไปที่ภาคอีสานนักท่องเที่ยวขึ้นชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้น บนอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ วันนี้อุณหภูมิวัดได้ที่ 18 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มาเป็นครอบครัวและหมู่คณะ เพื่อพักค้างคืนสัมผัสอากาศหนาวเย็น

เช่นเดียวกับที่ ภูห้วยอีสัน อ.สังคม จ.หนองคาย นักท่องเที่ยวไปชมทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้นเหนือลำน้ำโขง ท่ามกลางอากาศหนาวเย็นอุณหภูมิยอดภู ประมาณ 18 องศาเซลเซียส

 

 

ที่จ.บึงกาฬ มีลมพัดแรงและอากาศเริ่มเย็น โดยเฉพาะตอนเช้าริมฝั่งแม่น้ำโขงเกิดหมอกปกคลุม ชาวบ้านมาออกกำลังกายกลางแจ้ง พร้อมชมทัศนียภาพที่สวยงามของแม่น้ำโขง

ขณะที่ จ.บุรีรัมย์ มีผู้ป่วยระบบทางเดินหายใจ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลของรัฐ และคลินิกเอกชน มากขึ้นกว่าร้อยละ 20 โดยเฉพาะโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ มีผู้ป่วยวันละไม่ต่ำกว่า 1,000 คน และอาจเพิ่มสูงขึ้น หากสภาพอากาศหนาวเย็นลงมากกว่านี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง