กราดยิงคนในโบสถ์รัฐเท็กซัส เสียชีวิตอย่างน้อย 27 คน

ต่างประเทศ
6 พ.ย. 60
07:35
1,277
Logo Thai PBS
กราดยิงคนในโบสถ์รัฐเท็กซัส เสียชีวิตอย่างน้อย 27 คน
เกิดเหตุกราดยิงที่โบสถ์ในเมืองซูเธอร์แลนด์ สปริงส์ รัฐเท็กซัส ขณะกำลังมีพิธีสวดมนต์ในวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ขณะที่มือปืนเสียชีวิตและยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ

มือปืนบุกเดี่ยวเข้าไปกราดยิงคนในโบสถ์เฟิร์ท แบพติสท์ (First Baptist) ในเมืองซูเธอร์แลนด์ สปริงส์ เขตวิลสัน เคาน์ตี้ รัฐเท็กซัส ห่างจากเมืองซาน อันโตนิโอ ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 50 กิโลเมตร เหตุเกิดขณะกำลังมีพิธีสวดมนต์ในวันอาทิตย์

เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 27 คนและได้รับบาดเจ็บอีก 25 คน รวมทั้งเด็กอายุ 2 ขวบ ส่วนมือปืนถูกยิงเสียชีวิต แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าถูกตำรวจยิงหรือปลิดชีพตัวเอง ล่าสุดยังไม่ทราบแรงจูงใจและยังไม่มีการเปิดเผยชื่อผู้ก่อเหตุ

หลังเกิดเหตุ ตำรวจระดมกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่ ขณะที่หน่วยแพทย์ฉุกเฉินนำเฮลิคอปเตอร์หลายลำเข้ามาเคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

นายเกร็ก แอ็บบ็อตต์ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ยังกล่าวขอบคุณตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการรับมือเหตุร้าย

ด้านนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนภูมิภาคเอเชีย ทวิตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ขอให้พระเจ้าคุ้มครองชาวเมืองซูเธอร์แลนด์ สปริง พร้อมระบุว่าจะติดตามความคืบหน้าการสืบสวนเหตุสะเทือนขวัญในรัฐเท็กซัสจากประเทศญี่ปุ่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง