“พายุดีเปรสชัน” ขึ้นฝั่ง จ.ชุมพร วันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 7 จังหวัดระวังอันตรายฝนตกหนัก

ภัยพิบัติ
7 พ.ย. 60
07:10
4,809
Logo Thai PBS
“พายุดีเปรสชัน” ขึ้นฝั่ง จ.ชุมพร วันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 7 จังหวัดระวังอันตรายฝนตกหนัก
กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเรื่อง พายุดีเปรสชัน บริเวณอ่าวไทย ฉบับที่ 4 ระบุมีผลกระทบถึงวันที่ 9 พฤศจิกายน 2560 พร้อมคาดพายุดีเปรสชันจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณจังหวัดชุมพรในวันนี้

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศ วันนี้ (7 พ.ย.2560) เวลา 04.00 น.พายุดีเปรสชันบริเวณอ่าวไทยตอนกลางมีศูนย์กลางอยู่ทางด้านตะวันออกของจังหวัดชุมพร ประมาณ 200 กิโลเมตร หรือละติจูด 9.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 101.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ด้วยความเร็ว 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณจังหวัดชุมพรในวันนี้ และจะเคลื่อนลงทะเลอันดามันในวันพรุ่งนี้ (8 พ.ย. 60) ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีลมแรง และมีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่

ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมาก และฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณภาคใต้ขอให้ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทาง

คาดว่าพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมีดังนี้

ในช่วงวันที่ 7-8 พ.ย.60 บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานีรวมทั้งเกาะสมุย และนครศรีธรรมราช

ในช่วงวันที่ 7-9 พ.ย.60 ระนอง พังงา และภูเก็ต

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่ง ส่วนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ขอให้ระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

:ชัดแล้ว "พายุดีเปรสชัน” เข้าอ่าวไทยมีผลกระทบถึง 9 พ.ย.นี้ 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง