พบ “คุณยาย 5 แผ่นดิน” อายุ 104 ปี จ.พิษณุโลก แข็งแรง-ความจำดี

ภูมิภาค
8 พ.ย. 60
08:01
1,330
Logo Thai PBS
พบ “คุณยาย 5 แผ่นดิน” อายุ 104 ปี จ.พิษณุโลก แข็งแรง-ความจำดี
พบคุณยายอายุ 104 ปี ในอำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก มีสุขภาพแข็งแรง เผยเคล็ดลับอายุยืน ต้องทำจิตใจให้สดใส เบิกบาน กินปลาเป็นอาหารหลัก

วันนี้ (8 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางเข้ม รุ่งเรือง ชาวบ้านหมู่ 10 ตำบลท่าช้าง อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก อายุ 104 ปี ชาวบ้านเรียกว่าคุณยาย 5 แผ่นดิน ยังมีสุขภาพแข็งแรง สามารถบอกเล่าเรื่องราวในอดีตให้ลูกหลาน หรือผู้ที่แวะมาเยี่ยมเยือนอยู่เสมอ หากใครมาเยี่ยมมักจะชวนให้นอนพักค้างแรมที่บ้านเสมอ เพราะในอดีตที่นี่เป็นป่า มีช้างป่าจำนวนมาก และมีโจรผู้ร้ายชุกชุมจึงไม่อยากให้เดินทางกลับ

 

 

ยายเข้มเล่าว่าตัวเองเป็นชาวจังหวัดนครปฐม แต่ครอบครัวญาติพี่น้องไม่มีที่นาทำกิน จึงตัดสินใจเดินทางมาจังหวัดพิษณุโลก โดยใช้เวลา 2 วัน ก่อนตระเวนหาที่อยู่ที่ทำกินเพื่อสร้างบ้าน ทำนา ทำไร่ จนได้ที่นี่และเลี้ยงลูกหลานมาจนถึงปัจจุบัน

ยายเข้มมีลูกทั้งหมด 12 คน ปัจจุบันเป็นผู้สูงอายุที่มีอายุยืนที่สุดของอำเภอพรหมพิราม มีร่างกายแข็งแรงและจำลูกหลานได้ทุกคน ส่วนเคล็ดลับของคุณยายที่ทำให้อายุยืน คือทำจิตใจให้สดใสและเบิกบาน ไม่กินเนื้อ กินปลาเป็นอาหารหลัก ในอดีตชื่นชอบกิน ผัก และน้ำพริก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง