วิ่งวันที่ 8 “ตูน บอดี้สแลม” ขอโทษ ปชช.ที่ไม่ได้รับเงินบริจาคด้วยตัวเอง

สังคม
8 พ.ย. 60
11:43
1,390
Logo Thai PBS
วิ่งวันที่ 8 “ตูน บอดี้สแลม” ขอโทษ ปชช.ที่ไม่ได้รับเงินบริจาคด้วยตัวเอง
ตูน บอดี้สแลม กล่าวขอโทษประชาชนที่ไม่ได้รับเงินบริจาคด้วยมือตัวเองทุกคนระหว่างทางวิ่ง พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้ตลอดเส้นทาง ด้านนักธุรกิจชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช มอบตั๋วแลกเงิน 16 ล้านบาท แก่โครงการก้าวคนละก้าวแล้ว

วันนี้ (8 พ.ย.2560) นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม วิ่งโครงการ “ก้าวคนละก้าว” เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ เป็นวันที่ 8 โดยเริ่มวิ่งตั้งแต่เวลา 05.00 น. จากวัดน้ำน้อย และจะสิ้นสุดที่โรงเรียนบ้านพังเภา เวลาประมาณ 20.00 น.

ตูน บอดี้สแลม มอบทุนการศึกษาและทุนพัฒนาโรงเรียนเกือบ 100,000 บาท ให้นักเรียนและโรงเรียนบ้านน้ำกระจาย จังหวัดสงขลา ท่ามกลางความตื่นเต้นของเด็กๆ ที่จะได้พบกับตูนอย่างใกล้ชิด

 

หลายคนบอกว่าจะตั้งใจเรียน และเป็นเด็กดีของสังคมโดยมีพี่ตูนเป็นต้นแบบ เช่นเดียวกับครูโรงเรียนบ้านน้ำกระจายที่เห็นว่าการทำประโยชน์เพื่อสังคมของตูนครั้งนี้ จะทำให้คนไทยเริ่มหันมาให้ความสำคัญในการเสียสละเพื่อส่วนรวม

 

ตูน บอดี้สแลม กล่าวว่า ในสมัยเด็กเป็นนักเรียนในโรงเรียนห่างไกล แต่ก็มุ่งมั่นที่จะเรียนให้จบ เพราะการศึกษาเป็นสิ่งสำคัญ จึงอยากให้เด็กๆ ที่เป็นอนาคตของชาติตั้งใจเรียน พร้อมกล่าวว่า ในช่วงระหว่างการวิ่ง ในโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ได้พบผู้คนมากมายที่คอยให้กำลังใจ แม้บางคนอาจไม่ได้มีโอกาสแวะทักทาย หรือรับเงินบริจาคด้วยตัวเอง

“ต้องขอโทษและถือว่าเป็นความผิดของตัวเอง ที่ไม่ได้รับเงินบริจาค แต่ด้วยระยะทางวิ่งที่ยังห่างไกล จำเป็นต้องทำเวลา ผมขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาถึงผมและคณะ”

บริเวณจุดแวะพักที่ 1 ปั๊มน้ำมันพีที อ.สิงหนคร จ.สงขลา มีประชาชนรอคอยเพื่อให้กำลังใจและมอบเงินบริจาคให้ตูนตลอดสองข้างทาง ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมาต่อเนื่อง

 

นายจิมมี ชวาลา นักธุรกิจจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มอบตั๋วแลกเงินสดจำนวน 16 ล้านบาท เพื่อสมทบทุนในโครงการก้าวคนละก้าวของตูน ในนามประชาชนชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่มีประมาณ 1.6 ล้านคน ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งเตรียมมอบให้ตูนขณะวิ่งผ่านจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยคาดว่าน่าจะอยู่ในช่วงวันที่ 11 พฤศจิกายน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยอดบริจาคโครงการก้าวคนละก้าว 7 วัน ณ เวลา 11.00 น.วันนี้ (8 พ.ย.) ยอดรวมอยู่ที่ 116 ล้านบาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง