ผบ.ตร.กำชับตำรวจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมประจวบคีรีขันธ์

ภูมิภาค
8 พ.ย. 60
14:08
270
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.กำชับตำรวจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมประจวบคีรีขันธ์
ผบ.ตร.กำชับตำรวจเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมบูรณาการความร่วมมือร่วมทุกหน่วยงาน ป้องกันน้ำเข้าท่วมพื้นที่สำคัญ

วันนี้ (8 พ.ย.2560) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีพายุดีเปรสชั่น หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดข้างเคียง ทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมเฉียบพลัน ว่า หลังฝนตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่าน ทำให้เกิดน้ำท่วมเฉียบพลันในเขตพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยเฉพาะใน อ.บางสะพาน บ้านเรือนและพื้นที่เกษตรถูกน้ำท่วมสูง 50 เซนติเมตร - 1 เมตร และมีต้นไม้ล้มขวางถนนเป็นอุปสรรคต่อการสัญจรไปมา

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ออกช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกช่วยเหลือประชาชน พร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือในการช่วยขนย้าย ประชาชน สิ่งของตามบ้านเรือนและสถานที่ราชการ บูรณาการร่วมกับหน่วยงานราชการอื่น และภาคประชาชน ระบายน้ำ และบรรจุกระสอบทรายเพื่อป้องกันน้ำไหลเข้าสู่พื้นที่สำคัญ

รองโฆษก ตร. กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย และขอให้พี่น้องประชาชนอย่าตื่นตระหนกตกใจ มีสติ อย่าหลงเชื่อ ข้อมูลที่บิดเบือนและขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากทางราชการเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง