แหล่งท่องเที่ยวยอดดอยภาคเหนือคึกคักรับหน้าหนาว

ภูมิภาค
13 พ.ย. 60
06:14
1,121
Logo Thai PBS
แหล่งท่องเที่ยวยอดดอยภาคเหนือคึกคักรับหน้าหนาว
สถานที่ท่องเที่ยวยอดดอย ในพื้นที่ภาคเหนือ ยังเป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสอากาศหนาว โดยมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวจำนวนมาก

นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมแปลงสตรอว์เบอร์รี่ ในหมู่บ้านนอแล ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ที่เริ่มทยอยเก็บผลผลิตในแปลงให้นักท่องเที่ยวได้ซื้อชิม และ นำไปเป็นของฝากได้แล้ว

นอกจากธรรมชาติที่สวยงามแล้ว ในช่วงนี้ นักท่องเที่ยวยังได้สัมผัสอากาศที่หนาวเย็น อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 12 องศาเซลเซียส ที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ทำให้วันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา บรรยากาศการท่องเที่ยวเป็นไปอย่างคึกคัก โดยนักท่องเที่ยวสามารถใช้เส้นทางเลี่ยงจาก อ.เชียงดาว และ อ.ไชยปราการ เดินทางขึ้นสู่ดอยอ่างขางได้ตามปกติ หลังถนนสายหลักชำรุดจากดินสไลด์ในช่วงฤดูฝนที่ผ่านมา

ส่วนที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย ที่ความสูงจากระดับน้ำทะเล 2,565 เมตร ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวในช่วงวันหยุดอย่างคึกคัก เฉลี่ยวันละประมาณ 3,000 คน โดยในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อุณหภูมิต่ำสุด ที่ยอดดอยอินทนนท์วัดได้ 9 องศาเซลเซียส ส่วนที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน อุณหภูมิวัดได้ 11 องศาเซลเซียส

ส่วนที่ จ.ตาก อาสาสมัคร และ สมาชิก หน่วยกู้ชีพ - กู้ภัย มูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ สาขาแม่สอด นำสิ่งของเครื่องใช้ ผ้าห่ม เสื้อผ้า ยารักษาโรค อุปกรณ์สื่อการเรียนการสอน ไปมอบให้แก่เด็กนักเรียน และชาวบ้าน กลุ่มชาติพันธุ์ปกากะญอ บ้านป่าพลู ต.แม่ละมุ้ง อ.อุ้มผาง ที่กำลังได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิลดต่ำลงอย่างต่อเนื่อง

เช่นเดียวกับที่ จ.น่าน ทหารหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 จังหวัดน่าน ร่วมกับ ภาคเอกชน นำผ้าห่มกันหนาว อาหารแห้ง ของเด็กเล่น ตลอดจนยารักษาโรคไปมอบให้แก่เด็ก และ ชาวบ้านหมู่บ้าน มละบริ และ บ้านห้วยวิน ต.บ่อเกลือ อ.บ่อเกลือ ซึ่งเป็นกลุ่มชาติพันธุ์ ผีตองเหลือง และ ชนเผ่าลัวะ หลังทำการสำรวจพื้นที่พบว่า เป็นกลุ่มชาวบ้านที่มีฐานะยากจน และ ต้องการเครื่องนุ่งห่มกันหนาว บรรเทาความหนาวเย็น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง